เหตุผลเดียวของเรื่องนี้อยู่ที่ "เทอร์โบ" หรือระบบอัดอากาศนั่นเอง เทอร์โบมีหน้าที่อัดอากาศไปยังห้องเผาไหม้ให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ โดยนำเอาไอเสียส่วนหนึ่งจากเครื่องยนต์กลับไปใช้ใหม่ เมื่อใดที่เร่งเครื่องยนต์ด้วยรอบสูงนานๆ โข่งไอเสียฝั่งขาออกจะร
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ยกเว้นค่าผ่านทาง ฯ ทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน โดยเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวา
แม้กลไกในการผลิตจะมีความละเอียดมาก แต่โอกาสที่เครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์ก็ยังมี จึงควรรันอินระยะ 1,000 กม. เสียก่อน เพื่อยืดอายุการใช้งาน   ถ้าไม่รันอิน ปัญหาจะเกิดกับรถในระยะยาว เช่น เครื่องยนต์หลวมเร็วกว่าปกติ วิธีที่ดีที่สุด คือ ในระยะ 1,000 กม. แรก
เงื่อนไขการชอปช่วยชาติปีนี้จะแตกต่างจากปีที่ผ่านๆ มา เพราะอนุมัติให้ซื้อสินค้าเพียง 3 รายการเท่านั้น เนื่องจากรัฐบาลต้องการส่งเสริมเฉพาะกลุ่มสินค้าที่มีความจำเป็นจริงๆ โดยสินค้าแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ 1.  ยางรถ  ทั้งรถยนต์ จักรยานยนต์ และจักรยาน จะต้องเป็
ถ้าจะเปรียบรถกับคนก็คงจะไม่แตกต่างกันมาก นั่นคือ ไม่มีรถอะไรที่ดีพร้อมไปหมดทุกด้าน และก็ไม่มีรถอะไรที่เลวไปหมดทุกด้านเหมือนกัน ยกเว้นผู้ที่มีเงินไม่จำกัดในการเลือกซื้อรถ ส่วนใหญ่แล้วเราจะมีงบป
เรามีแนวทางมาฝากท่านที่ต้องการ “เปลี่ยนรถคันใหม่” หรือ “ซื้อรถคันแรก” โดยเฉพาะอย่างหลัง อาจต้องใช้เวลา และเพิ่มความพิถีพิถันในการตัดสินใจเป็นพิเศษ ลองมาดูกันครับว่า เหตุผลที่เรานำมาฝากในวันนี้ ทำไม ? ท่านต้องซื้อรถในงาน Motor Expo 2019
ตั้งสติ พยายามประคองรถ (หากยังขับเคลื่อนได้) ให้ชิดไหล่ทางให้มากที่สุด ● เปิดไฟสัญญาณกระพริบคู่ (ไฟฉุกเฉิน) ตลอดเวลา● โทรขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร. 1543 โดยไม่ต้องลงมาจากรถ
เชื่อว่ามีผู้ขับขี่หลายคนมีน้ำใจ และพร้อมที่จะหลีกทางให้รถพยาบาลและรถฉุกเฉินที่กำลังช่วยชีวิตของอีกคน แต่ไม่รู้จะปฏิบัติอย่างไร? จะหลบไปทางไหน? รถข้างหน้าก็ติด! หรือรถข้างๆ ก็ไม่ช่วยกันขยับคนละนิดเพื่อเปิดทาง!!? |สังคมจะน่าอยู่>เริ่มที่ตัวเรา|
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) มีมติในการแก้ปัญหาหน้าด่านเก็บเงินบริเวณด่านอโศก 4 ของทางพิเศษศรีรัช (ระบบทางด่วนขั้นที่ 2 ) โดยการลดราคาค่าทางด่วน 10% ให้กับผู้ที่ใช้บัตรเก็บเงินอัตโนมัติ (Easy Pass) จ่ายค่าทางด่วนหรือคิดเป็นราคาลดลง 5 บาท จากราคาเต็ม 50
มาตรา 64 ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต ตามกฎหมายเดิมลงโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท แต่กฎหมายใหม่เสนอให้ปรับเพิ่มโทษเป็น จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท
ขอให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการพิทักษ์สิทธิของตนเองด้วยการตรวจสอบรถก่อนการซื้อขายทุกครั้ง โดยควรตรวจสอบแหล่งที่มาของรถพร้อมข้อมูลประกอบก่อนตัดสินใจ
ผู้หญิงไทยของเราที่ประสบความสำเร็จ เป็นเจ้าของกิจการ และเป็นผู้บริหารระดับสูงในองค์กร มีจำนวนสูง อย่างน่าชื่นชม และเคยมีผู้ทำการศึกษาว่า สตรีที่เป็นผู้บริหารสูงสุดในองค์กรในประเทศไทย มีจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของบุรุษ รถยนต์ที่พวกเธอใช้ ก็เป็นหนึ่งในภาพสะท้อน
บางคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หวังดีประสงค์ร้าย อยากให้รถสะอาดหลังขับลุยฝน เห็นรถเปียกอยู่แล้ว กลับบ้านปุ๊บเอาผ้าแห้งมาเช็ดเลย ไม่ได้นะ ! เพราะหลังจากขับรถลุยฝนจะมีเศษกรวด หิน ดิน ทราย ติดอยู่ที่ผิวสี ถ้านำผ้าแห้งมาเช็ดทันที ผ้าแห้งจะกลายสภาพเป็นกระดาษทรายโดยอั
"การคิดดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยังคงใช้แบบ เงินต้นคงที่ (Flat Rate) เหมือนเดิม” ตามที่ใช้ในการคำนวณค่าเช่าซื้อในแต่ละงวด   ทั้งนี้ ได้กำหนดให้ผู้ประกอบธุรกิจจัดทำตารางแสดงภาระหนี้สินตามสัญญาสำหรับผู้เช่าซื้อแต่ละราย โดยให้ระบุอัตราดอกเบี้ยที
พรบ. จราจรทางบก พศ. 2522 มาตรา 43 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น บทลงโทษ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 10,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งพนักงานสอบสวนไม่สามารถเปรียบเทียบปรับได้ที่
หากเราไม่เตรียมเชครถให้พร้อมใช้งาน ในหน้าฝน เกิดเกเร ขณะฝนตกหนัก คงไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ๆ เบื้องต้นมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย  - ไฟส่องสว่าง ทุกดวงต้องพร้อมใช้งาน เพรา่ะฝนตกหนักทัศนวิสัยไม่ดีอยู่แล้ว หากไฟส่องสว่างดวงใดดวงหนึ่งขาด อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้า
จากนโยบายของรัฐบาล ไทยแลนด์ 4.0 และนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจ 4.0 ที่ให้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ในการปฏิบัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจจับและลดปัญหาการทุจริตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้นทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และกองบังคับการตำรวจจราจ
สมาคมประกันวินาศภัยไทย ตั้งราคากลางซ่อมรถน้ำท่วม ห้ามอู่มั่วโขกราคาชาวบ้านไว้ 4 ระดับ ราคานี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะรถที่มีประกันภัยเท่านั้น แต่จะใช้กับลูกค้าทั่วไปที่ไม่มีประกันภัยได้อีกด้วย เพื่อเป็นราคาอ้างอิงที่สามารถประเมินค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถได้ เป็นการสร
สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้จัดให้มีการลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) โครงการ “รถชนแล้ว ถ่ายรูปไว้ แยกได้ ไม่ต้องรอ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้รถที่มีประกันภัยรถยน
Follow Motor Expo Club Network
.............