กทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษสายเฉลิมมหานคร ศรีรัช และอุดรรัถยา วันที่ 5-6 กรกฎาคมนี้ ตามเงื่อนไขสัญญาสัมปทานฯ เพื่อประโยชน์ของประชาชน
มติเห็นชอบยกเว้นค่าธรรมเนียมค่าผ่านทางพิเศษ หรือ "มอเตอร์เวย์" คือ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (กรุงเทพ-พัทยา-มาบตาพุด) และหมายเลข 9 (บางปะอิน-บางพลี) (พระประแดง-บางขุนเทียน) มีผลตั้งแต่ เวลา 00.01 น. ของวันที่ 3 กค. ถึง เวลา 24.00 น. ของวันที่ 8 กค.นี้ รวม 6
การนอนหลับขณะสตาร์ทรถยนต์ทิ้งไว้ มีผลทำให้ร่ายกายได้รับแกสคาร์บอนมอนอกไซด์ ซึ่งถูกปล่อยออกมาทีละนิดๆ จากท่อไอเสีย และพัดลมแอร์ หากได้รับนานกว่า 5-6 ชั่งโมง จะมีโอกาสขาดอากาศหายใจ จนทำให้เสียชีวิตได้
การลดภาษีสรรพสามิต ไม่ได้มีผลต่อกำลังซื้อ เพราะช่วยให้คนซื้อรถในราคาถูกลงไม่มาก เช่น รถกระบะรุ่นมาตรฐาน ก็ลดราคาแค่ 2,000 บาท หรือถ้าเป็นรถ City Car ก็ช่วยลดภาษีไปได้แค่ 30,000 บาท/คัน กลุ่มที่จะได้ประโยชน์จะเป็นรถที่มีราคาสูง ซึ่งกรมไม่ต้องการลดภาษีให้
เลื่อนการเบี่ยงการจราจรเดิม คือ วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 และมีกำหนดการเบี่ยงจราจร (ใหม่) เป็นประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2563
เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระและเพิ่มทางเลือกให้กับผู้เอาประกันภัยที่จะสามารถทำกรมธรรม์ประกันภัยให้สอดคล้องกับการใช้รถ โดยผู้เอาประกันภัยอาจตกลงกับบริษัทประกันภัยจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น ปรับเปลี่ยนกรมธรรม์ประกันภัยให้เหมาะสม กับความเสี่ยงภัย และเลื
กรมการขนส่งทางบก ห่วงใยถึงความปลอดภัย ตระหนักถึงสถานการณ์และป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 “ขอเลื่อนการให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถ ออกไปจนกว่าจะมีการประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น”
การที่เราจอดรถทิ้งไว้นานเป็นเดือน ประจุไฟฟ้าในแบทเตอรี จะลดลงวันละเกือบ 1 % และในบางจุดอาจเกิดกระแสไฟฟ้ารั่วได้ ถ้าต้องการรักษาแบทเตอรีที่ไม่ได้ใช้เป็นเวลานาน (เกิน 1 เดือนขึ้นไป) ให้ยังมีประจุไฟเหลืออยู่ ต้องปลดสายไฟออกจากขั้วทั้งสอง ทั้งบวกและลบ แล้วเช็
ค่าเสียหายส่วนแรก หรือ Excess เป็นค่าเสียหายที่กำหนดในเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัย จะเรียกเก็บก็ต่อเมื่อเกิดเหตุที่ไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ ถือเป็นข้อกำหนดมาตรฐานที่มีอยู่ในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ทุกฉบับ ตามข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประก
จำนวนผู้ซื้อ "รถใหม่" ในงาน Motor Expo 2019 หรือ มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 เป็น "มือใหม่" และเป็น "รถคันแรก" มีจำนวนไม่น้อย ประสบการณ์การใช้รถอาจยังมีไม่มาก โดยเฉพาะเรื่องการใช้งาน และก็ยังมีเพื่อนๆ เกิดข้อสงสัยถามเข้ามามากมายว่า รถใหม่ป้ายแดงสมัยนี้ เนื่
แนะนำเส้นทางการเดินทางจากกรุงเทพ ฯ มุ่งสู่ภูมิภาคต่างๆ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 พร้อมจัดทำ QR Code Scan สำหรับติดตามสภาพจราจรได้แบบเรียลไทม์ ระหว่าง วันที่ 11-18 เมษายน 2562 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง
สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ร่วมกับ 6 บริษัทรถยนต์ชั้นนำของประเทศ เชิญชวนให้กลุ่มลูกค้าเข้ารับการตรวจสอบ และแก้ไขชุดถุงลมเสริมความปลอดภัยในรถยนต์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
กทพ. กระทรวงคมนาคม แนะผู้ใช้ทางพิเศษ ขับรถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่นละอองเกินกว่ามาตรฐานส่งผลให้ช่วงเช้าสภาพอากาศปิดมีหมอกหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
กรมการขนส่งทางบก ยืนยัน ! ใบอนุญาตขับรถเสมือนจริงทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านแอพพลิเคชัน DLT QR Licence มีความน่าเชื่อถือและมีระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล ด้านในการใช้รถใช้ถนนต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายจราจรเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง
ชีวิตง่ายขึ้น ไม่ต้องพกใบขับขี่อีกต่อไป เปลี่ยนมาใช้ใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์บนสมาร์ทโฟนแทน ผ่านแอพพลิเคชัน DLT Smart Licence เปิดให้ใช้งานจริงในวันที่ 15 มกราคม 2562
ประเดิมปีหมูทอง 2562 เรามีกิจกรรมง่ายๆ มาให้ท่านได้ร่วมสนุก ลุ้น ! กล้องติดรถยนต์ Proof กันถึง 3 รางวัล
หลักการแซงและถูกแซงอย่างปลอดภัยมีเพียงสั้นๆ ว่า "รถที่ถูกแซงต้องเปิดทางให้รถที่แซงวิ่งผ่านขึ้นหน้าได้สะดวก ส่วนรถที่ต้องการแซงต้องทำการแซงผ่านขึ้นไปด้วยระยะเวลาที่สั้นที่สุด" เท่านี้เอง
ผู้ขับขี่มือใหม่ หรือยังไม่คุ้นเคยกับรถคันใหม่ อย่าลืม ! ศึกษาคู่มือประจำรถของท่านให้ดี เพราะรถรุ่นใหม่ๆ หลายท่านอาจเจอปัญหา เข้าเกียร์ N ทำไมดึงกุญแจไม่ออก พอไปอยู่ในสถานการณ์จริง อาจทำให้ท่านเจ้าของรถถึงเหงื่อตกก็เคยมีมาแล้ว อีกสิ่งสำคัญ หากเราไม่มีธุระ
โดยจะไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงที่สถานีบริการน้ำมัน แม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลงจะปรับลดราคาน้ำมันลงอีก เพื่อเป็นของขวัญสำหรับคนไทย
เหตุผลเดียวของเรื่องนี้อยู่ที่ "เทอร์โบ" หรือระบบอัดอากาศนั่นเอง เทอร์โบมีหน้าที่อัดอากาศไปยังห้องเผาไหม้ให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ โดยนำเอาไอเสียส่วนหนึ่งจากเครื่องยนต์กลับไปใช้ใหม่ เมื่อใดที่เร่งเครื่องยนต์ด้วยรอบสูงนานๆ โข่งไอเสียฝั่งขาออกจะร
Follow Motor Expo Club Network
.............