การป้องกันอันตรายที่จะแนะนำในที่นี้ เป็นการป้องกันอันตรายต่อชีวิตของเรา ขณะที่ขับรถ หรือโดยสารรถ ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่ารถเท่านั้น ถ้าต้องการให้แน่ใจว่าจะไม่ถูกฟ้าผ่ารถของเราโดยตรง ก็ต้องขับรถเข้าไปใต้ที่กำบังมิดชิด เช่น อาคารจอดรถ ถ้าทำ
เวปไซท์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานครว่าด้วยการห้ามหยุดหรือจอดรถ ในถนนและซอย ในเขตกรุงเทพมหานคร หลังปริมาณรถเพิ่มขึ้น และพบการจอดรถไม่เป็นระเบีย
Thailand Highway Traffic เป็น App ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการสัญจรไป-มา ไม่ว่าจะเป็นการแสดงข้อมูลสภาพจราจร ของทางหลวงในประเทศไทย อาทิ- แสดงภาพปัจจุบัน จากกล้องจราจรกว่า 100 กล้อง (CCTV) ที่ติดตั้งอยู่บนทางหลวง - แสดงข้อมูลความเร็วรถ (km/h) และ อัตราการไหลข
 "จุดบอด" คือบริเวณที่กระจกส่องข้างไม่สามารถจับภาพได้ ซึ่งอยู่ระหว่างแนวพักพิงของคนขับ ทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็นบริเวณข้างรถได้ชัดเจน ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนจากด้านข้างและชนท้ายได้ ในขณะที่รถเปลี่ยนช่องทางเดินรถ...  ดู Clip นี้ให้จบ แล้วอยากให
ถ้ารถของเราไม่มีฟังก์ชันแสดงภาพ "มุมอับสายตา" หรือ "จุดบอด" ขณะเปลี่ยนเลน เราควรปรับกระจกมองข้าง อย่างไร ให้เห็นชัด !?!  คำตอบก็คือ ปรับให้กระจกกางออกโดยตั้งฉากและขนานกับตัวรถ ไม่ก้มหรือเงยมากเกินไป จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นรถที่อยู่ด้านข้างและด้าน
จริงๆ แล้ว เรื่อง "คาดเข็มขัดนิรภัย" และการสวมหมวกนิรภัย เป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ร้อยละ 80 บาดเจ็บรุนแรงเพราะไม่คาด เข็มขัดนิรภัย ขึ้นปุ๊บ! คาดปั๊บ! ทำให้เป็นนิสัย ไม่ต้องมีกฎหมายมาบังคับก็ไม่อยากให้พวกเราละเลย เพราะอะไร ดูคลิป ผลของการไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จะ
ท่านทราบหรือไม่ การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอกไซด์จาก"รถ" หรือยานยนต์ต่างๆ ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาโลกร้อนได้เช่นกัน ฉะนั้นเราในฐานะผู้ใช้รถมีส่วนช่วยลดโลกร้อนได้อย่างหลากหลายวิธี บางวิธีแทบไม่ต้องลงทุนเลย ไม่ต้องออกแรงแถมได้สตางค์คืนกลับมาด้วย  เพียงควา
การขับรถให้ปลอดภัยและไม่กีดขวางทางผู้อื่นต้องปฏิบัติอย่างไร ? การขับรถให้ปลอดภัยนั้นผู้ขับขี่ควรทิ้งระยะห่างจากรถคันหน้าพอสมควร เนื่องจากบางครั้งในสภาวะอากาศที่ไม่ปกติ อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา การทิ้งระยะห่างจากคันหน้าจะสามารถทำให้เราเตรียมพร้อมสำหร
เส้นทางขับรถก็จะมีทั้งภูเขาหรือทางลาดชัน บางคนอาจไม่คุ้นเคยหรือยังไม่มีประสบการณ์กับเส้นทางที่จะไป แต่ไม่ว่าจะไปไหนก็แล้วแต่ สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือการเตรียมยานพาหนะให้พร้อม และศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนการเดินทาง ที่สำคัญควรศึกษาเทคนิคการขับรถให้เป็นอย่างดีเ
เราเคยฝัน อยากให้รถยนต์ทำโน่น ทำนี่ได้ ลองมาดู "Ford" ฐานะผู้นำทางเทคโนโลยี ให้รถคิดแทนคุณ ทำได้อย่างไร แล้วดีกว่าอย่างไร อะไรคือเทคโนโลยีที่ฉลาดที่สุดที่คุณมี? ซึ่งก็อาจเป็นรถที่คุณขับอยู่ทุกวันนี้ ที่กำลังจะก้าวล้ำไปอีกขั้น ซึ่งก็สอดคล้องกับ แนวคิดของงา
“ผู้ขับขี่รถยนต์ต้องรัดร่างกายด้วยเข็มขัดนิรภัยไว้กับที่นั่งในขณะขับขี่รถยนต์ และต้องจัดให้คนโดยสารรถยนต์รัดร่างกายไว้กับที่นั่งด้วยเข็มขัดนิรภัยขณะโดยสารรถยนต์ และคนโดยสารรถยนต์ ดังกล่าวต้องรัดร่างกายด้วยเข็มขัดนิรภัยไว้กับที่นั่งในขณะโดยสารรถยนต์ด้วย”
การติดตัวอักษร "Ambulance" หรือบ้านเราก็ใช้ "รถพยาบาล" ด้านหน้ารถพยาบาลกลับด้านนั้น ถือเป็นความตั้งใจ เพื่อให้รถคันหน้า มองกระจกหลังแล้ว สามารถอ่านเป็นคำว่า ambulance ได้ทันที โดยไม่ต้องกลับซ้าย-ขวา อีกครั้ง ซึ่งเป็นไปตามหลักการสะท้อนของกระจกตามปกติ และอี
“การขับขี่โดยบุคคลซึ่งในขณะขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นไปตามกฎกระทรวงฉบับที่ 16 (พ.ศ. 2537) ออกตามความในพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 กำหนดให้ถือว่า “เมาสุรา” ซึ่งคำสั่งนี้ให้มีผลใช้บังคับสำหรับการทำสัญญาประก
งานในครั้งนี้ถือว่าเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยมีสมาชิกของสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ผู้คร่ำหวอดและผ่านการทดสอบรถมาแล้วหลากหลายรุ่น ร่วมพิจารณารถที่มี ”คุณค่า” เหมาะสมจะเป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมของแต่ล่ะปี โดยมีการประเมินผลตัดสินกันอย่า
ทำไมพื้นถนนที่เปียกแบบหมาดๆ ลื่นมากกว่าพื้นเปียก ! เพราะคราบน้ำที่ใกล้แห้งจะมีผงฝุ่น ผงดิน จับตัวกันที่พื้นผิวเป็นแผ่นฟิลม์ เสมือนมีตระไคร่น้ำดีๆ นี่เอง จริงๆ แล้ว ในสภาพที่ถนนเปียกก็ลื่นเหมือนกัน แต่ผงฝุ่น ผงดินจะถูกน้ำชะออกไปหมดแล้ว ก็เหมือนไม่มีตระไคร่
กรมทางหลวงยกเว้นค่าผ่านทาง 8 วัน บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพฯ-พัทยา และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ถนนกาญจนาภิเษก ตอนบางปะอิน -บางพลี จำนวน 8 วัน  มีผลตั้งแต่เวลา 00. 01 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2560 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เมษาย
 ปัจจุบันกลุ่มลูกค้ารถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ขยายฐานกว้างขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะกลุ่มคนหนุ่มสาว ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวที่มีแรงขับเคลื่อนเป็นของตนเอง มีไลฟ์สไตล์โดดเด่น และใช้ชีิวตตามแนวทางของตนเอง บริษัทฯ จึงได้แนะนำ โรลล์ส-รอยศ์ Wra
และแล้วในที่สุด คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ (คปภ) ก็ได้เล็งเห็นความสำคัญของการติดตั้งกล้องในรถยนต์ พร้อมมีคำสั่งให้บริษัทประกันภัยให้ส่วนลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์แก่รถยนต์ที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด 5-10% ของเบี้ยประกันภัยสุทธิ พร้อมมี
สัญญาณไฟเตือนบนแผงหน้าปัด หรือบางคนก็เรียกว่า ไฟโชว์ นั้นมันมีความหมาย และความสำคัญ เป็นอย่างยิ่งในการใช้รถ เพราะคำว่า "ไฟเตือน" นั้น มันคือ ข้อความที่เป็นสัญลักษณ์ ที่สื่อสารถึงผู้ ขับขี่ว่ามีระบบใดระบบหนึ่งในรถกำลังมีปัญหา หรือเริ่มส่อเค้าว่าจะมีปัญหา ห
สรุปกันง่ายๆ เลยว่า เวลาจะไปจอดรถที่ไหนก็หันหน้ารถออกจะดีที่สุด เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่คาดคิด หรือกะทันหันจะได้แก้ไขสถานการณ์ได้ทัน แถมการถอยหลังจอดก็ง่ายกว่าการเอาหน้าเข้า ลดปัญหาเฉี่ยวกำแพง หรือรถคันอื่นได้อีกต่างหาก
Follow Motor Expo Club Network
.............