อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีที่มีการวนเวียนแชร์ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ “ข่าวร้ายใครที่โดนยึดใบขับขี่จะไม่ได้คืนแล้วนะต้องไปสอบใหม่... แล้วจะได้แค่ใบขับขี่ชั่วคราวมาแทน ขับรถระวังกฎระเบียบด้วยนะจ๊ะ เริ่ม 1 พฤษภาคม นี้ ใบสั่งส่
กรมทางหลวงแนะนำเส้นทางเลือกในการเดินทางสู่จังหวัดทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดและลดระยะเวลาในการเดินทาง กรมทางหลวงจึงได้จัดทำเส้นทางเลือกสำหรับผู้เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561
เนื่องในเทศกาลปีใหม่ของไทย ปตท. ประกาศไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน ด้านบางจาก ตรึงราคาน้ำมันไม่ปรับขึ้น ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2561 เช่นกัน
ในกรณีที่มีรถฉุกเฉินพยาบาลขอทางมา แนะนำให้ให้ทางรถพยาบาลโดยหากขับขี่อยู่ในทางด้านซ้ายให้หลบทางซ้าย หากอยู่ทางด้านขวาให้หลบทางด้านขวา ถึงแม้รถพยาบาลจะไม่มีผู้ป่วยแต่อาจจะเป็นขาไปรับผู้ป่วยได้
ตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก พศ. 2522 มาตรา 111 บัญญัติห้ามมิให้ผู้ขับขี่ จูง ไล่ต้อนหรือปล่อยสัตว์ไปบนทางเท้าในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรและไม่มีผู้ควบคุมเพียงพอ เมื่อจำเลยทั้งสองซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขจึงเป็นผู้ดูแลสัตว์จะต้องดูแลควบคุมมิให้สัตว์กีดขวางการจร
ที่บอกว่า การเปลี่ยนเกียร์จาก D ไป N สลับไปมาบ่อยๆ เกียร์จะพังเร็ว ? ถ้าเข้าใจแบบนี้ให้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เขาออกแบบและทดสอบชิ้นส่วนเหล่านี้เป็นแสนๆ ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่มีปัญหาเมื่อใช้งานจริง รถเก่าที่อายุเกิน 20 ปี บางคันย
บางคนอาจไม่คุ้นเคยหรือยังไม่มีประสบการณ์กับเส้นทางที่จะไป แต่ไม่ว่าจะไปไหนก็แล้วแต่ สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือการเตรียมยานพาหนะให้พร้อม และศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนการเดินทาง ที่สำคัญควรศึกษาเทคนิคการขับรถให้เป็นอย่างดีเช่นกัน เพราะเส้นทางส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็
ฝาหม้อน้ำ คือ สิ่งสำคัญที่ถูกมองข้าม กว่าจะรู้ตัวอีกที เครื่องยนต์ ‘ฮีท‘ ทำให้เจ้าของรถก็ต้องมาเสียเงินหมื่น ทั้งๆ ที่ราคาฝาหม้อน้ำแค่หลักร้อย...
การซื้อรถ "งบประมาณ" คือ สิ่งสำคัญที่ต้องคิดถึงเป็นอันดับแรก ถ้ามีเงินสดมากพอ แนะนำให้ซื้อด้วยเงินสดไปเลย จะได้ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยหลักหมื่นหลักแสนจากการผ่อนชำระ หากไม่อยากเสียเงินก้อนหรือมีแค่เงินดาวน์ สามารถซื้อด้วยเงินผ่อนได้ แต่ต้องคิดให้รอบคอบก่อนว่า
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ยกเว้นค่าผ่านทางทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางด่วนบางนา-ชลบุรี) และทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยทางพิเศษบูรพ
บางจาก ฯ ลดราคาน้ำมัน 1.50 บาท/ลิตร ให้คนไทยเดินทางถวายอาลัยทุกสาขาทั่วประเทศ ด้านคาลเทกซ์ร่วมบริจาคเงิน .50 สตางค์/ลิตร จากการจำหน่ายน้ำมันทุกชนิด ในวันที่ 26 ตค.  แก่ มูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อสมทบทุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ 9
อย่าคิดว่า...ติดไฟท้ายสีฟ้า (เท่ดี)   การดัดแปลงไฟท้ายรถเป็นสีฟ้า ทั้งอันตรายต่อสายตาเพื่อนร่วมทาง และผิดกฎหมาย รู้แล้วเลิกซะ ! เวลาขับขี่ตามรถที่มีไฟท้ายสีฟ้า เราจะรู้สึกปวดหัว เพราะแสงสีฟ้าเป็นแสงที่สามารถทะลุทลวงได้ถึงจอประสาทตา เรียกได้ว่ามีพลังทำลายก
ประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ขอให้เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และแต่งกายชุดสุภาพไว้ทุกข์ในการเข้าร่วมพิธี
ส่วนหนึ่งของพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระองค์ได้ให้พระบรมราโชวาทในโอกาสต่างๆ เกี่ยวกับการปฏิบัติตนเป็นคนดี การทำงาน และการใช้ชีวิตในสังคม เชื่อว่าหลายๆ พระบรมราโชวาทที่พระองค์มอบให้นั้น พวกเราคงเคยได้ยินกันบ่อยๆ แต่จะมีใครรู้ไหมว่าพระบรม
ในการไปติดต่อกับสถานตรวจสภาพรถให้เจ้าของรถนำรถและสมุดคู่มือทะเบียนรถไปแสดง หากผลการตรวจสภาพปรากฏว่า รถอยู่ในเกณฑ์ผ่านการตรวจสภาพ สถานตรวจสภาพรถจะออกใบรับรองการตรวจสภาพรถตามแบบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด รถอยู่ในเกณฑ์ไม่ผ่านการตรวจสภาพ สถานตรวจสภาพรถจะแจ้งข้อ
บทความในเดือนอันแสนทุกข์ระทมนี้ จะเฉลิมพระเกียรติรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นหาที่สุดมิได้ ในพระปรีชาชาญด้านรถยนต์ ตั้งแต่ครั้งยังทรงพระเยาว์ พระองค์ทรงมีพระราชวินิจฉัยที่เฉียบแหลมในการเลือกรถยนต์ทรงใช้ ทรงงาน และนำไปสู่การเสด็จเยี่ยมเหล่าพสกนิกรทั่ว
นิสสันมีบทบาทหลักในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย และหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของนิสสัน คือ การเพิ่มความหลากหลายของรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่าง นิสสัน ลีฟ ใหม่ อย่างไรก็ดีผมไม่สามารถเปิดเผยถึงกำหนดการ
“สัญลักษณ์เตือนบนเรือนไมล์มีไว้เพื่อเตือนความผิดปกติของรถยนต์ หรือแจ้งว่ากำลังใช้งานระบบนั้นอยู่ โดยแยกลำดับความสำคัญ หรือความอันตรายตามสีคล้ายสัญญาณไฟจราจรนั่นเอง”
เนื่องจากปัญหาจราจรนับวันจะเป็นเรื่องใหญ่โดยเฉพาะที่กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนฝ่าฝืนกฎเป็นจำนวนมาก และส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจร จึงจำเป็นต้องให้เอกชนเข้ามาช่วยดูแล แม้ว่าจะเปิดให้เอกชนเข้ามาดำเนินการ ตำรวจแต่ละพื้นที่ก็ยังมีอำนาจในการ
Follow Motor Expo Club Network
.............