How BRAVE Are We? All-new Honda BR-V  ที่งาน Motor Expo 2-13 ธันวาคม
ขอตอบสั้นๆ ก่อนอธิบายเหตุผลว่า “จำเป็น” ที่เขียนว่ารุ่นเดียวกันทั้ง 4 ล้อ นี่หมายถึง รถส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดในโลกนี้ มียกเว้นอยู่บ้างในรถสปอร์ทบางรุ่น ซึ่งในยางหน้าคนละขนาดกับยางหลัง แต่ควรต่างกันเพียงขนาด ขอให้ใช้รุ่นเดียวกันยี่ห้อเดียวกัน...
รถยนต์ไม่ว่าเก่าหรือใหม่ ถูก หรือแพง ล้วนมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ การซื้อ "ประกันภัย" จึงเป็นสิ่งจำเป็น แต่ประกันภัยมีหลายประเภท ให้ความคุ้มครองแตกต่างกัน ยากจะทำความเข้าใจ...
จำไว้ว่า อย่าดูแต่ค่าเบี้ยที่ถูกกว่าเพียงอย่างเดียว ให้ดูเงื่อนไขความคุ้มครอง ว่าครอบคลุมกรณีใดบ้าง มีวงเงินมากน้อยเพียงใด...
รีบเปลี่ยนเถอะ ! หากเกิดกรณีดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ต้องสตาร์ทรถไม่ติดในสถานที่ๆ เรียกช่างลำบาก เพราะการขับรถไปเปลี่ยนแบทเตอรี ตอนที่มันวิ่งเองได้ย่อมดีกว่า
ควรหลีกเลี่ยงล้อเลียนแบบคุณภาพต่ำ ซึ่งเสี่ยงต่อการแตกหักเสียหาย ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้
จะรู้ว่ารถคันไหนที่เหมาะกับเรานั้น จำเป็นต้องอาศัยการ "ทดลองขับ" เพื่อประกอบการตัดสินใจ “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” หรือ Motor Expo 2019 ที่กำลังจะมาถึง เอื้ออำนวยต่อการซื้อรถเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีรถรุ่นต่างๆ ให้เปรียบเทียบมากมาย
ก่อนวางแผนซื้อรถ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องรู้ ก่อนวางแผนซื้อรถ ต้องศึกษาโปรโมชั่นจากสื่อต่างๆ เพื่อจะได้ข้อต่อรอง โดยเฉพาะค่ายรถที่เราสนใจ ซึ่งนอกจากโปรโมชั่นของรถแล้ว เราต้องทราบโปรโมชั่นของบรรดาสถาบันการเงินด้วย ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการช่วยอำนวยค
เหมือนกับการวอร์มอัพร่างกายคนเรา ด้วยการเคลื่อนที่ช้าๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มความเร็วมากๆ ขึ้นจนถึงระดับปกติ จะสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายจากการออกกำลังกาย เช่นเดียวกับ #เครื่องยนต์ ...
ระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ 5,000 กม. คงเป็นเรื่องจริงและถูกต้องที่สุด ถ้าย้อนเวลากลับไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ปัจจุบันผู้ผลิตเครื่องยนต์ หรือแม้แต่น้ำมันเครื่อง ต่างก็...
รู้หรือไม่ว่า การเป็นเจ้าของรถยนต์ 1 คัน มีค่าใช้จ่ายที่ตามมาอีกหลายอย่าง นอกเหนือจาก ค่างวดผ่อน และค่าน้ำมัน เราลองรวบรวมมาให้ ว่ามีอะไรบ้าง มาดูกันเลย!
เปรียบเทียบ ภายนอก ภายใน เครื่องยนต์ เกียร์ ออฟชั่น ความปลอดภัย ของ Crossover ยอดนิยมทั้ง 3 รุ่น แต่ละคัน มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง ในราคาที่ต่างกัน
เปิดตัวไปแล้ว สำหรับ MG3 ราคาค่อนข้างเร้าใจทีเดียว แบบนี้ค่อยน่าสนหน่อย เราลองมาดูกันว่า ตัวจริงของเจ้าตัวเล็กเป็นยังไง น่าใช้จริงหรือไม่
เปิดตัวรถยนต์ซับคอมแพกต์ รุ่นใหม่ล่าสุด จาก MG "MG3" ชูจุดเด่น ด้วยสีสันทูโทนสุดแนว ระบบความปลอดภัยจัดเต็มทุกรุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 5 แสนบาท!!
Follow Motor Expo Club Network
.............