การตรวจสอบลมยาง คือ สิ่งที่ควรทำเป็นประจำ แม้ไม่ใช่ฤดูฝน การวัดระดับและเติมลมยางตาม ที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์กำหนด ก็ควรทำอย่างสม่ำเสมอ และทำขณะที่ยางเย็น หรือจอดรถไว้นานแล้ว เนื่องจากจะวัดค่าได้ถูกต้องแม่นยำ แต่ถ้าจำเป็นต้องเติมขณะยางร้อนเนื่องจากเพิ่งขับรถมาจอด (ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้น) ให้เติมเผื่อราว 2 ปอนด์/ตรน.
“ลบล้างความเข้าใจผิด ที่คิดว่าเข็มขัดนิรภัย จะทำอันตรายเด็กในครรภ์ ทำความเข้าใจและใช้งานให้ถูกต้อง จะได้ปลอดภัยสูงสุด”
การใช้ไฟตัดหมอกอย่างถูกวิธีจะก่อให้เกิดประโยชน์และช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และเสริมทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ให้ดีขึ้น ในทางตรงกันข้าม การเปิดไฟตัดหมอกอย่างพร่ำเพรื่อ ไม่มีมารยาท และผิดวิธี นอกจากจะรบกวนสายตาและสร้างความรำคาญให้กับผู้ขับรถรายอื่นๆ
Emergency Light แปลตรงตัวได้ว่า ไฟฉุกเฉิน เพื่อใช้ในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉิน และต้องการให้ผู้อื่นทราบเท่านั้น เช่น รถประสบอุบัติเหตุ หรือเสียจอดกีดขวางอยู่ และกฎหมายกำหนดให้ใช้ ‪"ไฟฉุกเฉิน"‬ เฉพาะกรณีรถที่ "จอดเสีย" อยู่กับที่เท่านั้น!
เป็นอีกหนึ่งค่ายรถยนต์ยักษ์สัญชาติญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญกับรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอย่างมาก การันตีด้วยความสำเร็จจากรถไฟฟ้าอย่าง Nissan Leaf ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ แต่ในเมื่อรถเพียงรุ่นเดียวไม่สามารถตอบโจทย์ได้ครบ พวกเขาจึงต้องพัฒนารุ่นอื่นๆ ออกมาอีก
Rolls-Royce เป็นแบรนด์รถยนต์อังกฤษที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมา และยังเป็นยนตรกรรมที่ครองใจมหาเศรษฐีทั่วโลกอีกด้วย
 “พวกเรากำลังก้าวเข้าสู่โลกที่ยังไม่มีใครเดินทางไปถึง เทคโนโลยีรถขับเองได้ จะเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเคยรู้จักเกี่ยวกับการเดินทาง ในอนาคต เราจะสามารถเลือกได้ว่าต้องการขับรถหรือให้รถขับเคลื่อนให้เรานั่ง สิ่งนี้จะเปลี่ยนเวลาที่สูญไปให้เป็นเวลาที่เราใช้
เพื่อเสริมสร้างทักษะการขับขี่ให้แก่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องและปลอดภัย เป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการใช้ยานพาหนะบนท้องถนน ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินให้น้อยลง ปลูกจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่มีวินัยจราจร มีความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นผู้ขับขี่รถที่มี
หน้าฝนแนะนำให้โหลด 3 แอพพลิเคชันของภาครัฐฯ ติดเครื่องไว้เลย จะช่วยให้คุณทราบข้อมูลแบบทันท่วงที พร้อมรับทราบสถานการณ์การเดินทาง มวลน้ำฝนที่กำลังจะตกด้วยการเข้าถึงเทคโนโลยีเรดาร์ตรวจจับน้ำฝนแบบเรียลไทม์กับ 3 แอปฯภาครัฐ
ISUZU เสริมทัพเอสยูวีประจำค่าย MU-X ด้วยเครื่องยนต์บลอคใหม่ แบบดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.9 ลิตร แรงพอดีๆ แต่แรงบิดไม่น้อยหน้าบลอคใหญ่ !
ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในรถยนต์ เป็นสิ่งที่ผู้ผลิตให้ความสนใจและพัฒนามานานมากแล้ว แต่ปัญหาสำคัญของการพัฒนา คือ การนำมาใช้จริงบนท้องถนน
ในทุกๆ ปี เราจะได้เห็นการนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ บางแนวคิดก็เป็นการต่อยอดจากของที่คุ้นเคย และนานๆ ครั้งเราก็จะได้เห็นนวัตกรรมที่ใหม่ถอดด้าม อย่างที่ในภาษาอังกฤษเรียก RE-INVENTING THE WHEEL แปลว่า “ประดิษฐ์ล้อรถขึ้นมาใหม่”
ทดลองขับไปกับระบบความปลอดภัยสุดล้ำใน FORD RANGER และ EVEREST !!
ใบปัดน้ำฝนถึงแม้อาจไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่ยางก็มีโอกาสเสื่อมสภาพจากแสงแดดและความร้อน หากไม่เปลี่ยนทั้งก้านปัดน้ำฝนก็สามารถเปลี่ยนแค่ยางได้ การเลือกซื้อควรดูขนาดที่ระบุในคู่มือเป็นสำคัญ หรือวัดความยาวใบปัดอันเก่า เพื่อไปซื้อตามร้านอุปกรณ์รถยนต์ทั่วไป ราคาคู่ล
ทำตลาดมานาน ได้เวลาปรับโฉมชุดใหญ่ทั้งภายนอก และ ภายใน สำหรับอีโคคาร์ "สายซิ่ง" HONDA BRIO/AMAZE หน้าตาฌฉบเฉี่ยวขึ้น ภายในทันสมัยกว่าเดิม ราคา 495,000-577,000 บาท
Hydroplane หรืออาการเหินน้ำคืออะไร คือ การบางอย่างที่หมุนไปเหนือ ชั้น (Layer) ของน้ำ หรือสิ่งสกปรกเช่น โคลน เลนที่อยู่บนพื้นผิวถนน ทำให้เกิดการสูญเสียการควบคุม ซึ่งรวมทั้งหมด เช่น การเร่ง การเข้าโค้ง หรือแม้แต่การเบรค  เพราะความฝืดระหว่างล้อรถยนต์กับถนนนั
 "จุดประกาย" ให้คนรุ่นใหม่ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับชีวิตยุคหน้า
แม้เราจะยังไม่อาจสัมผัสยานยนต์ที่วิ่งแบบไร้คนขับเต็มรูปแบบได้ในเร็ววันนี้ แต่มันจะค่อยๆ เข้ามามีบทบาทในการลดความล้าในการเดินทาง หรือลดความจำเป็นในการขับขี่ในสถานการณ์ที่ซ้ำซากจำเจ
HONDA CIVIC เจเนอเรชัน 10 รหัสตัวถัง FC ปรับโฉมใหม่ทั้งคันภายใต้แนวคิด “CREATING A WAY OF LIFE” รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวทันสมัยสไตล์สปอร์ทซีดาน ขุมพลังเทคโนโลยี VTEC TURBO สมรรถนะสูง
ฟอร์ดทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติฟอร์ด ฟิวชั่น ไฮบริด ในตอนกลางคืนที่มืดสนิท โดยเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเซ็นเซอร์ LiDAR การทดสอบนี้ได้แสดงศักยภาพที่ล้ำหน้าของรถขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ทำได้เหนือกว่าผู้ขับขี่ที่เป็นมนุษย์
Follow Motor Expo Club Network
.............