เบาะหนังแท้ในรถยนต์ส่วนใหญ่เป็นหนังวัว ที่ผ่านกระบวนการฟอกและย้อมสี หนังจึงนุ่ม ไม่มีกลิ่น มีสีสันสวยงาม ทนทานเป็นพิเศษ และถูกเคลือบด้วยน้ำยา WATER REPELLENT มีคุณสมบัติกันน้ำ ถ่ายเทอากาศได้ดี
ในส่วนของการออกแบบ นิสสัน ไมครา หรือ นิสสัน มาร์ช (NISSAN MARCH) ใหม่ ได้อิทธิพลการออกแบบมาจาก นิสสัน สเวย์ คอนเซพท์ (NISSAN SWAY CONCEPT)
แน่นอนว่าในอนาคต “ยานยนต์ไร้คนขับ” จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบนท้องถนนแน่ๆ แต่คำถามอยู่ที่ จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ สำหรับค่าย บีเอมดับเบิลยู แล้ว คนขับจะยังเลือกขับเองได้เมื่อต้องการความสนุกในการขับขี่
การใช้น้ำมันเครื่องต่างจากที่ผู้ผลิตรถกำหนดไว้ ถึงจะผิดจริง เช่น เอาน้ำมันสำหรับเครื่องดีเซล มาใส่เครื่องเบนซิน หรือว่ากลับกัน หรือค่าความหนืดไม่เหมาะ ก็ไม่เกิดความเสียหายครับ การหล่อลื่นอาจจะไม่ได้ผลเต็มที่เท่านั้นเอง แต่การเอาน้ำมันเกียร์ชนิดอื่นมาใส่..
มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งปรัชญาของการพัฒนารถยนต์ของมาสด้า และเป็นตัวแทนของการแสวงหาความสนุกสนานในการขับขี่อย่างแท้จริง
Chevrolet รถยนต์สัญชาติอเมริกัน ผู้สร้างตำนานการผลิตรถกระบะ อายุเกือบ 100 ปี (เริ่มผลิตปี 1918) เปิดตัว Colorado ใหม่ ที่ผลิตในประเทศไทย ฐานผลิตกระบะขนาด 1 ตัน ที่ใหญ่ที่สุดในโลก วันนี้
•สำหรับคนยุค "ดิจิทอล"พลาดไม่ได้กับ ระบบเชื่อมต่อเจ๋งๆ ที่สามารถสั่งงานได้แม้ขณะขับรถ ใน 4 รถครอสส์โอเวอร์มหานิยม อาทิ ทำไม? FORD ECOSPORT พูดคุยได้/ MZD CONNECT แบบฉบับ มาซดา/ i-CONNECT ระบบเชื่อมต่อเฉพาะชาว จูค และ ฮอนดา เอชอาร์-วี มีฟังค์ชันเจ๋งๆ...
การเหยียบเบรคอย่างแรงตั้งแต่ต้น ให้รถลดความเร็วลง จากความเร็วสูงตั้งแต่แรก เราจะเหลือระยะห่างระหว่างรถและสิ่งกีดขวางอยู่มาก และเหลือ “เวลา” ในการเบรคมากพอ เมื่อแน่ใจว่าระยะทางที่เหลือ เพียงพอสำหรับการเบรคอย่างเบากว่า จึงค่อยลดแรงที่เหยียบลง
​รถยนต์เปรียบได้กับมนุษย์ ที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่ เรามาดูการเตรียมรถให้พร้อมสู้อากาศร้อน รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ควรต้องติดรถ เผื่อไว้ใช้ยามฉุกเฉิน จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดู !
"ทำไมบิดสวิทช์กุญแจแล้วไฟโชว์ ไม่ดับ" นี่คือสิ่งที่ผู้ใช้รถยนต์ ควรต้องศึกษาและเรียนรู้ สัญญาณเตือนต่างๆ บนหน้าปัดได้จากคู่มือประจำรถของท่าน เพื่อจะได้ดูแลรักษารถของตนเองได้ อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การออกแบบไฟโชว์ต่างๆ เหล่านี้จะออกแบบให้ไฟดับเมื่อเครื่องยนต์ติดแล้ว อยู่ๆ ระหว่างขับขี่แล้วไฟ โชว์รูปเครื่องยนต์ติดขึ้นมา แสดงว่าระบบเครื่องยนต์มีปัญหาแล้ว ถ้ารถขับได้ เร่งเครื่องได้ปกติ ก็ให้สังเกตมาตรวัดอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะเรื่องความร้อน ถ้าความ
เนื่องจากเทคโนโลยียานยนต์ปัจจุบันพัฒนาก้าวหน้าจนรถวิ่งได้เร็วเกินกว่า100 กม./ชม. ซึ่งเป็นอัตราความเร็วที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมักมีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากผู้ขับขี่ อาจขาดทักษะ หรือตัวรถ และปัจจัยอื่นๆ บนท้องถนน ทำให้มีเวลาในการแก้ไขสถานการณ์
สำหรับ อัตราค่าธรรมเนียมที่ปรับใหม่นั้น หากเปรียบเทียบกับอายุของใบอนุญาตขับรถที่เพิ่มขึ้นจาก 1 ปี เป็น 2 ปีแล้ว เท่ากับว่าผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถไม่ได้เสียค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด
เคยสังเกตไหมว่า อายุใช้งานของยางมักจะ "สั้นลง" เรื่อยๆ ตามคำแนะนำของเจ้าของร้านยาง ช่าง ผู้จัดการ หรือเจ้าของอู่ซ่อม หรือศูนย์บริการ ที่ล้วนมีผลประโยชน์โดยตรงต่อการขายยางใหม่ แล้วความจริงคืออะไร มีสิ่งใดบ้างที่บอกว่ายาง "หมดสภาพ" แล้ว
นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสตอคภาพสาวงามจากงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32" หรือ "MOTOR EXPO 2015" จากภาพรอยยิ้มนับพันที่เราได้รวบรวมไว้ตลอดระยะเวลากว่า 10 วัน ถ้าคุณคิดถึงพวกเธอ อย่าลืมมาชมงาน MOTOR EXPO 2016 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้นะครับ !
รหัสท้ายรถ BMW  ความหมายของตัวอักษรต่อท้ายตัวเลขนั้นก็มีความหมายแตกต่างกัน และบางครั้งเป็นตัวอักษรเดียวกัน แต่เป็น “ตัวพิมพ์เล็ก” กับ “ตัวพิมพ์ใหญ่” ซึ่งจะมีความหมายแตกต่างกัน
Mercedes-Benz E-Class 2016 งานออกแบบสุดสะพรึงด้วย Design Language ใหม่ล่าสุด เส้นสายแบบ Dropping Line ตกแต่งภายในสุดหรูหรา สไตล์ S-Class ย่อส่วน พร้อมเทคโนโลยีอัดแน่น ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ล่าสุด แรง และประหยัดกว่าเดิมมาก โดยไม่ต้องพึ่งระบบไฮบริด
สิ้นสุดการรอคอยสำหรับ Ford Focus Minorchange เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ecoboost 180 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะแบบ Torque Converter พร้อมระบบความปลอดภัยอัดแน่น เปิดตัวควบคู่กับการปรับโฉมรุ่นน้องอย่าง Fiesta และ Ecosport เพิ่มออพชัน พร้อมรองรับน้ำมัน E85
เปิดตัว MG GS รถ SUV ขนาดกลาง (C-SUV) แนวสปอร์ท ภายใต้แนวคิด "Follow No Others" ชูจุดเด่นด้านงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดในบรรดาคู่แข่ง ระบบความปลอดภัย Synchronized Protection System และระบบเชื่อมต่อ Inkanet พร้อมระบบโทรเข้า-ออก
ปรับโฉมครอสส์โอเวอร์ขนาดเล็กประจำค่าย ด้วยสีดำเข้มรอบคัน เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 110 แรงม้า รองรับ E85
Follow Motor Expo Club Network
.............