เขาว่า... : ขับรถเร็วทางไกลนานๆ "อย่า" ดับเครื่องยนต์ทันที...จริงไหม ?  จริง และไม่จริง : จริง ! สำหรับรถติดเทอร์โบ และไม่จริง ! สำหรับรถไร้เทอร์โบ (NA)
HONDA CIVIC เปิดตัวด้วยเครื่องยนต์บลอคใหม่ ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ แต่คู่แข่งอย่าง FORD FOCUS ก็ไม่น้อยหน้า กับเครื่องยนต์ ECOBOOST !
Honda Civic 2016 ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในโลกเมื่อช่วงปลายปี 2015 และเริ่มจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือเป็นที่แรกของโลก และประเทศไทยเป็นลำดับถัดมา ซึ่ง Honda Civic 2016 โฉมนี้ มาพร้อมกับการพัฒนางานออกแบบ และเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดด มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง !
[รู้ไว้ใช่ว่า] เปิดราคา HONDA CIVIC COUPE ในประเทศสหรัฐอเมริกา กับหน้าตาที่ใกล้เคียงรุ่นที่เตรียมเปิดตัวในบ้านเรา
Honda Civic 2016 ถูกเผยโฉมครั้งแรกตั้งแต่ปลายปี 2015 ที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์ภายนอก ภายใน ที่ดูล้ำสมัย มันจึงเป็นรถที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้เปิดขายไปแล้วในหลายประเทศ วันนี้จึงมาถึงคิวประเทศไทยบ้าง
XC90 เป็นรถ SUV เรือธงของค่าย Volvo เปิดตัวครั้งแรกในปี 2002 นับเป็นเวลายาวนานถึง 12 ปี กว่าที่จะเปิดตัวเจเนอเรชันที่ 2 ในช่วงปลายปี 2014 และเริ่มส่งมอบสู่ตลาดยุโรปในปี 2015 มาพร้อมกับเทคโนโลยี และความปลอดภัยแบบจัดเต็มกว่าที่เคยเป็นมา
งานมหกรรมยานยนต์เจนีวา หรือ Geneva International Motor Show ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รถที่น่าจับตามองที่สุด
ตลาดรถยนต์ครอสส์โอเวอร์ทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota เฝ้ามองอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเปิดตัว Toyota CH-R ว่าที่คู่แข่ง Honda HR-V, Mazda CX-3, Nissan Juke, Ford Ecosport ซึ่งเป็นการต่อยอดจาก Toyota CH-R Concept ที่เปิดตัวไปแล้ว
Honda ได้เปิดตัว Civic Hatchback Concept ที่งาน Geneva Motor Show 2016 ต่อยอดจาก Honda Civic Sedan ที่เพิ่งเปิดตัวหมาดๆ และเตรียมจะเข้าไทยในวันที่ 11 มีนาคมนี้ โดยมาในรูปแบบของรถแนวคิด เพื่อแสดงผลงานการออกแบบที่ล้ำสมัย และดุดันเต็มพิกัด
แม้เทคโนโลยีความปลอดภัยสำหรับรถจักรยานยนต์ที่กล่าวมานี้ จะเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยในอนาคตก็จริง แต่ก็เป็นเทคโนโลยีอนาคตอันใกล้ ที่เชื่อมต่อความปลอดภัยให้ใกล้ตัวผู้ใช้รถและผู้ซ้อนท้ายได้อุ่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น
ปัญหายอดนิยมของผู้ใช้รถ คือ ปัญหาการถูกหลอกให้ซื้อน้ำมันเครื่องปลอม Mr. MOTOR EXPO มีวิธีการตรวจเชคง่ายๆ มาฝาก
เปิดตัว Mazda CX-5 Minorchange 2016 พี่ใหญ่ประจำค่าย ภายใต้แนวคิด "Achievement in Control" "ทุกความสำเร็จ…คุณควบคุมได้" เพิ่มระบบความปลอดภัย i-ACTIVESENSE ระบบเชื่อมต่อ MZD Connect พร้อมปรับภายนอก ภายในให้ดูคมเข้ม หรูหรายิ่งขึ้น
เผลอแปปเดียวก็เปิดตัวครบ 3 ปีแล้ว สำหรับ Mazda CX-5 ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกของ Mazda ที่หันมาใช้งานออกแบบ KODO Design และ Skyactiv Technology ทั้งคัน กลายเป็นรถ SUV ที่ได้รับรางวัลมากมาย และได้รับความนิยมทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย
ท่านั่งขับรถที่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะลดอาการเมื่อยล้าขณะขับขี่แล้ว ยังช่วยให้ผู้ขับสามารถควบคุมรถได้ดีที่สุดเมื่อเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่ต้องการการตอบสนองอย่างรวดเร็ว เราลองมาดูกันว่า การปรับท่านั่งขับรถให้ถูกต้อง มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
Honda Accord ถือเป็นอีกหนึ่งรถยนต์ซีดานรุ่นดัง ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถชาวไทยเป็นเวลายาวนาน โดย Generation ที่ 9 ได้เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2013 หลังจากผ่านมาร่วม 3 ปี จึงมีการปรับโฉมตามหลังตลาดอเมริกาเหนือไม่นานนัก มาดูกันเลยว่า มีอะไรใหม่บ้าง !
บทพิสูจน์กว่า 43 ปี ของการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง สู่ที่สุดแห่งความสำเร็จของยนตรกรรมระดับโ­ลก "ฮอนด้า ซีวิค"
การหลอมรวมกันระหว่างเทคโนโลยียานยนต์กับเทคโนโลยีดิจิทอล และการสื่อสารความเร็วสูง กำลังพัฒนาไปอย่างน่าทึ่ง เราได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ในทุกๆ ไตรมาส อะไรที่ใหม่ในปีนี้ จะล้าสมัยลงอย่างรวดเร็วในปีถัดไป เพราะเรากำลังเข้าสู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของอีกยุคสมัย
เดี๋ยวนี้ป้าย Child in Car หรือ Baby on Board มักถูกนำเอาไปติดไว้ที่กระจกรถ เพื่อให้รถคันอื่นรู้ว่า ในรถคันนี้มีเด็ก รถรอบข้างจะได้เพิ่มความระวังมากขึ้น แต่คุณเคยลองถามใจตัวเองดูไหม ว่าเมื่อเห็นป้ายนี้ คุณตอบสนองมันอย่างไร…ระวังการขับขี่มากขึ้น หรือแค่เฉย
น้ำหอมปรับอากาศ, พิมเสน ไม่ควรไว้ในรถ แม้จะช่วยดับกลิ่นได้ก็จริง แต่โทษก็มีเช่นกัน เพราะไอระเหยของสารในน้ำหอม จะหมุนเวียนในระบบปรับอากาศ จนสะสมทำให้เกิด "เมือก" เกาะอยู่ตามกรองแอร์ และคอยล์เย็น ซึ่งเมือกเหล่านี้จะมีความชื้น...
Follow Motor Expo Club Network
.............