พี่น้องลองรถ Season 2 ตอน: Honda Civic ซีซันที่ 2 ทั้งที สองพี่น้องจัดเต็ม มาลองของจริงแบบครบเครื่องถึง 2 รุ่นเครื่องยนต์กันเลยทีเดียว กับเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร 141 แรงม้า ที่คุ้นเคยกันดี สมทบด้วยเครื่องยนต์บลอคใหม่ ลดขนาดแต่อัดเทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังถึง 172 แรงม้า พร้อมข้อมูลผลการทดสอบสมรรถนะที่อัดแน่น ทั้งอัตราเร่ง ระยะเบรค และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ชิมลางด้วยตัวเลขบางส่วนของ Honda Civic เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรกันก่อน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 11.1 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่นที่ความเร็ว 80-120 กม./ชม. ใน 7.5 วินาที ระยะเบรคที่ความเร็ว 100 กม./ชม. คือ 40.3 ม. และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ความเร็ว 100 กม./ชม. อยู่ที่ 18.1 วินาที จากตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า Civic เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร มีสมรรถนะในหัวข้อต่างๆที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่จะเป็นอย่างไรหากขยับค่าตัวไปเล่นรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่อัดแน่นเทคโนโลยียุคใหม่ สมรรถนะ และอัตราสิ้นเปลืองจะแตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร แค่ไหน ? และที่พลาดไม่ได้ คือ การสรุปข้อมูลเปรียบเทียบกับบรรดาคู่แข่งระดับเดียวกัน !! ดูรายการพี่น้องลองรถจบแล้ว มาพบกับ “สาระสะใจ” ในแง่มุมต่างๆ จากนิตยสารในเครือ บริษัท สื่อสากล จก. อย่าง “ฟอร์มูลา” เริ่มด้วยการวิเคราะห์รูปทรงของ Honda Civic จากผู้เชี่ยวชาญถึง 3 คน กับแง่มุมต่างๆ ที่น่าสนใจ ภายใต้เส้นสายที่ดฉบเฉี่ยวของรถรุ่นนี้ พวกเขามีความเห็นอย่างไรบ้าง มาชมกันเลย “ <คลิก> Honda Civic ตัวล่าสุดเป็นเจเนอเรชันที่ 10 ของตระกูลที่พลิกโฉมจากรุ่นก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน แต่ในสายตาของนักออกแบบ เห็นเป็นอย่างไร ? <คลิก> ” ตามด้วยรถยนต์ 2 รุ่นที่เป็นเหมือน “คลื่นลูกใหม่” ของรถยนต์ ซี-เซกเมนท์ กับแนวทางการลดขนาดเครื่องยนต์ แต่เพิ่มพลังด้วยเทอร์โบ แทนที่การใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แต่ผลลัพธ์เรื่องพละกำลังกลับไม่น้อยหน้ากัน กับ Civic Turbo RS กำลังสูงสุด 172 แรงม้า ปะทะกับอีกรถยนต์สัญชาติอเมริกัน อย่าง Ford Focus Ecoboost กำลังสูงสุด 180 แรงม้า พิกัดเครื่องยนต์ เทอร์โบ 1.5 ลิตร เท่ากันพอดี งานนี้ใครจะอยู่ใครจะไป จุดเด่น จุดด้อยของรถทั้ง 2 รุ่นจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในคอลัมน์ ทดสอบ กันเลย “ <คลิก> Honda Civic VS Ford Focus เมื่อตัวทอพระเบิดพลัง ซี-เซกเมนท์ ยังต้องสะเทือน !?! <คลิก> ” ปิดท้ายด้วยการทดสอบระบบเครื่องเสียงของ Honda Civic แต่ละรุ่น โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก Car Stereo ทั้งรุ่น 1.8 EL และ Turbo RS ลงลึกถึงมิติเสียงของระบบความบันเทิงจากโรงงาน จะถูกใจเหล่านักฟัง “หูทอง” กันแค่ไหน ทีมงานชุดนี้จะมา “ฟันธง” กันให้เห็น Honda Civic 1.8 EL “ ในกลุ่มรถราคาต่ำกว่า 1,000,000 บาท ชุดเครื่องเสียง OEM ในรถคันนี้ มีคุณภาพเสียงโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยม ฟังสบาย ชัดเจน ไม่บาดหู ฟังได้นาน แม้เปิดระดับเสียงดังปานกลาง และระดับเสียงดัง ถ้าปรับเพิ่มเสียงกลาง และเสียงทุ้ม +1 ระดับ จะได้เสียงนุ่มนวลขึ้น ” Honda Civic Turbo RS “ ในกลุ่มรถระดับราคา 1,000,000-3,000,000 บาท ชุดเครื่องเสียง OEM ในรถคันนี้ อยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยม จุดเด่นอยู่ที่พลังเสียง ตอบสนองค่าความถี่เสียงกลาง และแหลมได้ครบ ส่วนเสียงทุ้มสอบผ่าน แนะนำให้ติดแผ่นแดมพ์ที่แผงประตูด้านใน และด้านนอกจะช่วยให้เสียงกลาง/ทุ้มชัดเจนขึ้น ” Web Site : https://www.autoinfo.co.th/siblingsonwheels Subscribe : https://www.youtube.com/channel/UCRzVTT7WiAEXhz8NbaLAnjA ติดตามได้ทาง https://www.autoinfo.co.th https://www.facebook.com/AutoinfoOnline https://twitter.com/AutoinfoOnline ภาพที่เกี่ยวข้อง ............. คำค้นหา ............. HONDA พี่น้องลองรถ autoinfo online ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ปภัสร์พงษ์ autoinfo.co.th datron ดาทรอน review รีวิวรถใหม่ automotive automobile ลองของจริง ทดลองขับรถล่าสุด ลองรถใหม่ คลิปทดสอบรถ ทดลองขับแบบมืออาชีพ ผลทดสอบ ผลทดสอบ Honda Civic รถใหม่ ทดลองขับ Civic รีวิวรถ Honda Civic Honda Civic ใหม่ สปอร์ต ซีดาน Sport Sedan Civic turbo ซีวิคเทอร์โบ testdrive บทความที่เกี่ยวข้อง .............