Dec 6 , 2016 ซูซูกิขน 3 บิกไบค์ เปิดตัวในงาน MOTOR EXPO 2016 รถจักยานยนต์ซูซูกิในนามบริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด แม้จะยังคงนำรถจักรยานยนต์มาร่วมแสดงในบูธเดียวกับรถยนต์ซูซูกิ ก็ไม่ได้เงียบเหงาแม้แต่อย่างไร สาวกไบค์เกอร์หนุ่ม-สาวยังคงแวะเวียมาอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากในงาน MOTOR EXPO 2016 ปีนี้ได้มีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกถึง 3 รุ่น และนอกจากนี้ยังนำรถระดับพรีเมี่ยมรุ่นต่างๆ มาจัดแสดงไว้อย่างมากมาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Passion of Racing” ให้ความรู้สึกเร้าใจและตื่นเต้น ภายในบูธของรถจักรยานยนต์ บิกไบค์ และยังมีรถจักรยานยนต์เวอร์ชั่นพิเศษที่เป็นรถจักรยานยนต์ระดับตำนานอย่าง Suzuki GSX1300R Hayabusa มาเปลี่ยนโฉม โดยใช้โค้ดเรียกว่า Suzuki Hayabusa Yoshimura X-1 หรือเรียกสั้นๆว่า Hayabusa X-1 พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษสำหรับรถจักรยานยนต์ซูซูกิรุ่นต่างๆ มากมาย อีกทั้งเครื่องแต่งกายลิขสิทธิ์แท้จาก ซูซูกิ ที่รอให้ทุกท่านมาสัมผัสและจับจองเป็นเจ้าของอย่างใกล้ชิด Suzuki GSX-S750 - The Apex Predator สุดยอดนักล่าสายพันธุ์สปอร์ต ! มาพร้อมพลังเครื่องยนต์ซูเปอร์สปอร์ตระดับตำนาน ติดอาวุธให้เข้ากับเทคโนโลยีล่าสุดจาก ซูซูกิ ปรับจูนมาให้พร้อมรับในทุกสภาพถนน สร้างขึ้นเพื่อเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์ Naked Sport ในคลาส 750 ซีซี นี่คือ Suzuki GSX-S750 สุดยอดนักล่าสายพันธุ์สปอร์ตอย่างแท้จริง Suzuki VanVan 200 - Kick the Ground ! ลุยทันที...ที่แตะพื้น ! VanVan 200 รถจักรยานยนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์จาก ซูซูกิ ด้วยการออกแบบที่โดดเด่น โดยเน้นที่ความสบายในการขับขี่ ด้วยนิยามคำว่า “กว้างและต่ำ” เป็นพื้นฐาน ที่พร้อมจะเชิญชวนให้คุณออกไปขับขี่โลดแล่นไปได้ตามจินตนาการ ด้วยความกว้าง, ยาวของเบาะนั่ง และรวมไปถึง แฮนด์ที่กว้าง บนฐานล้อ และโครงสร้างของรถที่ยาวผสานได้อย่างลงตัว ในต่ำแหน่งที่กว้างขวางสำหรับการขับขี่ที่ผ่อนคลายในทุกสภาพถนน ด้วยยางที่หนาขนาดใหญ่ ทำให้ทุกการเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างราบรื่น ในทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะขับขี่บนถนนทั่วไป, ขับขี่บนชายหาด หรือถนนตามชนบทเล็กๆ ที่ไม่ได้ลาดยาง คำตอบทั้งหมดอยู่ที่นี่แล้ว : ความเพียบพร้อม ที่มาพร้อมกับความกะทัดรัด ที่พร้อมรองรับทุกแอ๊คชั่นที่อุทิศให้จิตวิญญาณแห่งอิสรภาพ เข้ามาร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับจิตวิญญาณแห่ง VanVan Suzuki Raider R150 - สปอร์ตตัวจริง... ดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน ตั้งแต่หัวจรดท้าย เท่ ทั้งคัน ปราดเปรียว เพรียวบาง โดยถอดแบบมาจากรถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตอย่าง GSX-R ซีรีย์ ด้วยขุมพลังที่ได้รับการการันตีในความแรงมาแล้วทั้งในสนามแข่งและบนท้องถนน ผสานเทคโนโลยีและขุมพลังเครื่องยนต์ระดับตำนาน ต้นแบบเครื่องยนต์ Twincam 4 Valve DOHC 150 ซีซี ระบบเกียร์ 6 สปีด คลัทช์มือ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด (Fuel Injection) ใช้หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ 2-Spray-Type ซึ่งสามารถสูบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าตรงไปยังวาล์วไอดีทั้งสองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ ให้อัตราเร่งตอบสนองแรงบิดในทุกรอบความเร็ว Hayabusa X-1 (Suzuki GSX1300R Hayabusa Yoshimura X-1) ที่สุดของความแรง ในการจับมือกันระหว่างสำนักแต่งชื่อดังและซูซูกิ โปรเจ็คนี้จึงได้ถือกำเนิดขึ้น ด้วยนวัตกรรมของเทคโนโลยีที่ผสานกันอย่างลงตัว เมื่อสำนักแต่งชื่อดังอย่าง Yoshimura จับรถจักรยานยนต์ในตำนานอย่าง Suzuki GSX1300R Hayabusa มาแปลงโฉมพร้อมจูนอัพ เพิ่มความแรงตามสูตรเฉพาะ การันตีด้วยรางวัลแชมป์รายการ All Japan Road Race Championship (X-Formula Class) และรายการ Suzuka 8 Hours World Endurance Championship Race (X-Formula Class) นี่คือ Hayabusa X-1 หรือ Suzuki GSX1300R Hayabusa Yoshimura X-1 ที่ ซูซูกิ นำมาให้คุณชมและสัมผัสถึงความแรงอย่างใกล้ชิด Suzuki GSX-S1000 “The Pure Sport Roadster” Suzuki GSX-S1000F “Beyond The Sportbike” Suzuki GSX-S1000 รถจักรยานยนต์สไตล์ Naked และ Suzuki GSX-S1000F รถจักรยานยนต์สไตล์ Full Fairing ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการให้เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์แนวสปอร์ตไบค์สมรรถนะสูง และมีกำลังแรงในทุกย่านความเร็ว ผู้ขับขี่สามารถควบคุมและบังคับรถได้อย่างแม่นยำ เฉียบคม นอกจากนั้นยังมีความแข็งแรง ทนทานเป็นเลิศ และยังได้รับการถ่ายทอดทางวิศวกรรมจากรถแข่ง MotoGP สู่รถจักรยานยนต์ทางเรียบสไตล์สตรีทสปอร์ต Suzuki GSX-S1000 รถจักรยานยนต์สไตล์ Naked ที่ได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปทรงโดดเด่น ปราดเปรียด แต่ดุดัน และ Suzuki GSX-S1000F รถจักรยานยนต์สไตล์ Full Fairing ที่ได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ให้ดูเซ็กซี่ เพรียวบาง แต่แข็งแกร่ง ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมไฟหน้าโคมคู่แบบ มัลติรีเฟลกเตอร์ ส่องสว่างไกล มั่นใจทุกเส้นทาง และทั้งคู่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 999 ซีซี DOHC 4 จังหวะ 4 สูบ และได้ปรับองศาเพลาลูกเบี้ยวใหม่ โดยเพิ่มทอร์คในรอบต่ำและกลาง ทำให้มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ตอบสนองอัตราเร่งได้เต็มประสิทธิภาพ และมีอัตราเร่งที่ดีในความเร็วรอบต่ำและกลางเป็นเยี่ยม ทำให้ขับขี่ได้สนุกสนาน และมีเสียงคำรามที่ดุดัน พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำและน้ำมัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม SV650 “Back to Its Origin” คอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบรถจักรยานยนต์ซูซูกิ SV650 ใหม่นี้ คือการถ่ายทอดและส่งมอบความสนุกสนานในการขับขี่ให้แก่ผู้ขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ V-Twin และความเพรียวบางที่เรียบง่ายและน้ำหนักเบา เครื่องยนต์ V-Twin 90 องศา 2 สูบ สมรรถนะเยี่ยม ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และสำหรับในปี 2016 นี้ ซูซูกิขอแนะนำ Suzuki SV650 ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์สมรรถนะที่สูงขึ้น พร้อมประหยัดน้ำมันเพลิงสูงสุดในคลาสเดียวกัน น้ำหนักเบา และรูปลักษณ์ทรงสปอร์ต เร้าใจ ซูซูกิ SV650 มีน้ำหนักเพียง 197 กก. โดยมีชิ้นส่วนใหม่มากกว่า 70 ชิ้นส่วน และมีโครงสร้างที่เพรียวบางโครงสร้างตัวถังได้มีการออกแบบใหม่ให้มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา คล่องตัวเพื่อให้ขับขี่สนุกพร้อมกับสัมผัสความรู้สึกที่หลากหลาย และเป็นนวัตกรรมที่ดีที่สุดในโลกแห่งความเป็นจริง มีการทรงตัวที่ดีเยี่ยม สามารถตอบสนองทุกความต้องการบนท้องถนน เรือนไมล์มีการออกแบบใหม่โดยแสดงผลด้วย Full LCD แบบ Multi-Function Instrument Panel ที่แสดงผลอย่างครบครัน โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงกลมแบบ Multi-Reflector ส่องสว่าง ชัดเจน แม้ในเวลากลางวัน พร้อมไฟท้ายรูปทรงเพรียวบางสวยงามแบบ LED ซึ่งมีประสิทธิภาพในการให้แสงสว่างที่ชัดเจน สวยงามสไตล์สปอร์ต Suzuki Gladius 650-Get Your New Own Style รถจักรยานยนต์สไตล์ Naked ตัวจริง กับรูปลักษณ์ที่สง่างาม โฉบเฉี่ยว ที่ผู้ขับขี่ทุกคนสามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ที่สนุกสนานได้ ด้วยการออกแบบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของซูซูกิ สามารถผสมผสานรูปลักษณ์ที่สวยงาม และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เข้ากันเป็นหนึ่งเดียว นี่คืออิสรภาพที่ไร้ขีดจำกัดครั้งใหม่ที่คุณจะไม่อาจลืม ด้วยเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงแบบ V-Twin 90 องศา 2 สูบ 4 จังหวะ DOHC ขนาด 645 ซีซี สามารถเติมเต็ม การขับขี่ที่สนุกสนานให้กับชีวิตคุณ ตอบสนองอัตราเร่ง ได้อย่างดีเยี่ยม เต็มประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การดีไซน์ที่ลงตัวในทุกมุมมอง รูปลักษณ์ที่โค้งมนอย่างลงตัว เฟรมที่กระชับ และมีรายละเอียดที่มีเสน่ห์ต่อนักขี่ทุกระดับ ส่องสว่างกว้างไกลแม้ในยามค่ำคืนด้วยไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ ท่อไอเสียแบบอะลูมิเนียม โดดเด่นสวยงามสะดุดตา และเฟรมถักที่เป็นเอกลักษณ์ของ Suzuki Gladius Suzuki V-Strom 1000 ABS-All Adventure No Compromises สู่การผจญภัยที่ไร้ขีดจำกัดไปกับ Suzuki V-Strom 1000 ABS จะพาคุณโลดแล่นผ่านอุปสรรคและความเร้าใจของการขับขี่ในทุกๆ สภาพถนน ด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลังแบบ DOHC 4 จังหวะ ขนาด 1,037 ซีซี V-Twin 90 องศา 6 สปีด มาพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมติดตั้งระบบ Traction Control เพิ่มสมรรถนะในการควบคุมรถ ป้องกันการลื่นไถลในทุกเส้นทาง พร้อมระบบเบรก ABS เพิ่มความมั่นใจในการ ขับขี่ ระบบกันสะเทือนหน้า Inverted Telescopic แบบปรับได้และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Link Type สปริงแบบพรีโหลดที่สามารถปรับค่าได้ ทำให้การขับขี่ ผจญภัยเป็นเรื่องสนุกและเร้าใจในทุกๆ ท้องถนน Suzuki V-Strom 650XT ABS - Escape Anywhere การเดินทางเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นสภาพท้องถนนแบบไหน Suzuki V-Strom 650XT ABS ก็สามารถนำพาคุณไปถึงที่หมายอย่างง่ายดาย ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์แบบ V-Twin 90 องศา DOHC ขนาด 645 ซีซี ที่ได้ถูกพัฒนาองศาแคม, เพลาลูกเบี้ยวและสปริงวาล์วมาอย่างดี ให้ประสิทธิภาพแรงบิดอันทรงพลังและมีอัตราเร่งที่ดีในรอบความเร็วต่ำและกลางเป็นเยี่ยม พร้อมระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด และติดตั้ง Suzuki Dual Throttle Valve (SDTV) ที่มีประสิทธิภาพในการสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างแม่นยำ ทำงานร่วมกับกล่องสมองกล (ECU) มีหน่วยความจำ 32 Bit เพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ อีกทั้งยังจุดระเบิดเต็มประสิทธิภาพด้วยหัวเทียนคู่แบบอิริเดียม จึงสตาร์ทติดง่าย ตอบสนองอัตราเร่งได้ทันใจและยังช่วยลดมลพิษของเสียอีกด้วย Suzuki V-Strom 650XT ABS มาพร้อมล้อซี่ลวดที่สามารถซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีในทุกๆ สภาพถนน มั่นใจด้วยระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันล้อล็อคเมื่อเบรกกะทันหัน เพิ่มความปลอดภัยสูงสุด Suzuki V-Strom 650 ABS-Time For Real Adventures ถึงเวลาของการผจญภัยที่แท้จริงกับ Suzuki V-Strom 650 ABS ด้วยเครื่องยนต์แบบ V-Twin 90 องศา DOHC ขนาด 645 ซีซี 4 จังหวะ โครงสร้างตัวถังแบบทวิน-สปา อะลูมิเนียมอัลลอยด์ และสวิงอาร์ม ที่ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบา และแข็งแรง พร้อมล้อแม็กอะลูมิเนียมแบบ 3 ก้าน ช่วยให้การทรงตัวเป็นเยี่ยมแม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง ระบบเบรกหน้าแบบ Twin Disc ขนาด 310 มิลลิเมตรและหลังแบบ Single Disc ขนาด 260 มิลลิเมตร มาพร้อมระบบเบรก ABS หน้า-หลัง ช่วยป้องกันล้อล็อคเมื่อเบรกกะทันหัน เพิ่มความปลอดภัยสูงสุดให้ ผู้ขับขี่ ที่พร้อมจะนำทุกท่านไปสู่การเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ได้อย่างที่ต้องการ Suzuki Boulevard Classic Rumble – Modern Comfort ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ แบบ V-Twin 45 องศา 4 จังหวะ 4 วาวล์ / 1 สูบ ขนาด 805 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ทำให้แรงบิดได้เต็มพิกัด อีกทั้งยังได้นำเทคโนโลยีระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดที่มีประสิทธิภาพทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมระบบจุดระเบิดที่ทันสมัยแบบ 3D-Mapped Digital ซึ่งทำงานร่วมกับ Throttle-Position Sensor ส่งผลให้สมรรถนะของเครื่องยนต์มีแรงบิดที่ดีเยี่ยมในรอบต่ำและกลาง มาพร้อมระบบเกียร์ 5 สปีด การออกแบบของ Suzuki Boulevard นั้นถูกออกแบบมาเพื่อสื่อถึงความหรูหรามีระดับและความสง่างามในการขับขี่ ผสมผสานความดิบได้อย่างลงตัว ตามสไตล์ครูสเซอร์พันธุ์แท้ตั้งแต่หัวจรดท้าย ชิ้นส่วนต่างๆ ชุบโครเมี่ยมรอบคัน พร้อมกับโคมไฟหน้าทรงกลมแบบ Multi-Reflector ส่องสว่างกว้างไกล, ไฟท้ายแบบ LED สวยสง่าชัดเจน มั่นใจด้วยระบบเบรกแบบดิสก์เบรกหน้ามาพร้อมคาลิเปอร์ 2 พอร์ต แผงหน้าปัดสุดคลาสสิกถูกนำมาติดบนถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ ทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนขณะขับขี่ นี่คือคำตอบของนักขับขี่สไตล์ครูสเซอร์ที่เฝ้ารอมานาน ภาพที่เกี่ยวข้อง ............. คำค้นหา ............. MOTOR EXPO SUZUKI MOTORCYCLE MOTOR EXPO 2016 บทความที่เกี่ยวข้อง .............