: 2010-07-14 10:46:13  
 





 

 
 

 

   

เผยภาพสัญลักษณ์ MOTOR EXPO 2010

 

มือนาง ปิยะพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ บริษัท พับลิค มีเดีย แอนด์ คอมมิวนิเคชันส์ จำกัด เปิดเผยถึง แนวคิดของการออกแบบตราสัญลักษณ์งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27" ว่าเป็นการสร้างสรรค์ภาพสัญลักษณ์เพื่อใช้ร่วมกับคำขวัญ “น้ำหนึ่งใจเดียว...สร้างสรรค์ยานยนต์รักโลก” หรือ UNIFY...CREATE EARTH-LOVING VEHICLES  โดยกลั่นกรองจากตัวเลือกหลายแบบ ก่อนสรุปที่ภาพ "แรงดึงดูดของโลก"


รูปแบบของภาพเป็นทรงกลมคล้ายดอกทานตะวัน ตรงกลางตำแหน่งเกสรเป็นภาพสัญลักษณ์ของโลก ล้อมรอบด้วยผู้คนและรถยนต์ พร้อมองค์ประกอบที่เชื่อมโยงกัน มุมบนมีภาพรถและอื่นๆ ลอยลงมาเพื่อเติมรูปทรงให้สมบูรณ์


ส่วนความหมาย คือ ภาพรวมรูปทรงกลมมีพลังกระตุ้นให้ผู้ชมเกิดความสนใจ และสะดวกต่อการนำไปใช้ในสื่อต่างๆ ผู้คนและรถยนต์ล้อมโลก สะท้อนเอกลักษณ์ของงาน “มหกรรมยานยนต์” และความเป็นจริงของโลกยนตรกรรม รวมทั้งสื่อความหมายปกป้องห่อหุ้มโลกไว้เป็นหนึ่งเดียว เป็นภาพที่สัมพันธ์กันกับคำขวัญอย่างชัดเจน มีสุนทรีย์พร้อมมีเสน่ห์เร่งเร้าให้เกิดความสนใจติดตามสาระของงาน


คำขวัญ หรือ แนวคิดของงาน "มหกรรมยานยนต์"  ในแต่ละปี ล้วนสะท้อนความเคลื่อนไหว แนวโน้ม และความก้าวหน้าของธุรกิจ อุตสาหกรรม ตลอดจนเทคโนโลยียานยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยภาพสัญลักษณ์ของงาน จะปรากฎคู่คำขวัญในทุกสื่อโฆษณา



 
 
 
 
 

 

 

 

 
 
       
  Home l This Year's Concept l This Year's Highlight l News l Activities Calendar l Photo Gallery l Who's Exhibiting l Download l Buyer's Area
 
© 1996-2010 by Inter-Media Consultant Co., Ltd. All Right Reserved.