Dec 8 , 2021 TAQA 2021 ประกาศผลรางวัล ผลสำรวจผู้บริโภคทั่วไทย ยกให้ 8 ค่ายรถยนต์เป็นสุดยอดรางวัล TAQA โดยรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ได้แก่ BMW (บีเอมดับเบิลยู) และ Isuzu (อีซูซุ) ครองสถิติหนึ่งในใจผู้บริโภค 5 ปีติดต่อกัน ได้รางวัล Excellence Award ไปครอง ส่วนในด้านรางวัลยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ ได้แก่ แบทเตอรีรถยนต์ 3K ครองสถิติหนึ่งในใจผู้บริโภค 10 ปีติดต่อกัน ได้รางวัล Platinum Excellence Award สุกิจ ตันสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คัสต้อม เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม หรือ Thailand Automotive Quality Award (TAQA) เกิดจากความร่วมมือระหว่างสถาบันยานยนต์ บริษัท สื่อสากล จำกัด บริษัท คัสต้อม เอเชีย จำกัด และสื่อเครือผู้จัดการ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบการที่สามารถครองใจมหาชนได้มากที่สุด เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในการตัดสินใจซื้อรถ รวมทั้งเป็นข้อมูลแก่ผู้ประกอบธุรกิจนำไปพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ ให้เข้าถึงความต้องการสูงสุดของผู้บริโภคอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัท คัสต้อม เอเชีย จำกัด ได้สำรวจวิจัยความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ การบริการ และภาพลักษณ์ของบริษัทรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ จากประสบการณ์ของผู้บริโภคผู้ใช้รถตัวจริงประมาณ 2,780 รายทั่วประเทศ โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้ ประกอบด้วย รางวัลด้านบริการหลังการขาย ด้านภาพลักษณ์ดีเด่น และด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ TAQA Award 2021 มีการมอบรางวัล Platinum Excellence Award ให้แก่บริษัทที่ได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ ติดต่อกันเป็นเวลา 10 ปี ได้แก่ "แบทเตอรีรถยนต์ 3K" คว้ารางวัล Platinum Excellence Award นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ได้รับรางวัล Excellence Award โดยมอบให้แก่บริษัทที่ได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมอันดับ 1 ติดต่อกัน 5 ปี จำนวน 2 แบรนด์ ได้แก่ Isuzu ได้รับรางวัล Excellence Award ด้านภาพลักษณ์ ประเภทประหยัดพลังงาน และอีก 1 รางวัลเป็นของ BMW ได้รับรางวัล Excellent Award เช่นกัน ในด้านภาพลักษณ์ ประเภทรูปลักษณ์ดึงดูดใจ Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลธุรกิจยานยนด์ยอดนิยม ด้านบริการหลังการขายประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ Nissan (นิสสัน) ครองใจผู้ใช้รถด้วยรางวัลธุรกิจยานนต์ยอดนิยม 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านภาพลักษณ์ ประเภทความรับผิดชอบต่อสังคม ธรรมมาภิบาล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Toyota (โตโยตา) ได้รับ 2 รางวัล ครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ ยี่ห้อน่าเชื่อถือ และในด้านบริการหลังการขายดีเด่น Honda (ฮอนดา) ได้รับ 2 รางวัล ครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ ประเภทขับขี่สนุก และควบคุมการขับขี่ได้ดี นอกจากได้รับรางวัล Excellence Award แล้ว Isuzu ยังครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ ประเภทคุ้มค่าเงิน อีก 1 รางวัล ส่วน BMW นอกจากได้รับรางวัล Excellence Award แล้ว ยังครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ ประเภทความปลอดภัยสูง อีก 1 รางวัล Mazda (มาซดา) ครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ สร้างสรรค์นวัตกรรม Mercedes-Benz (เมร์เซเดส-เบนซ์) ยังครองใจมหาชนในด้านภาพลักษณ์ เทคโนโลยีระดับสูง เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ที่ในปีนี้ได้รับรางวัลอีก คือ 2 รางวัลใหม่ ได้แก่ รางวัลผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ ศูนย์บริการรถยนต์แบบเร่งด่วน ซึ่ง B-Quik (บี-ควิค) ได้รับไปครอง และรางวัลสินเชื่อรถยนต์ กรุงศรี ออโต้ เป็นผู้ครองรางวัล "PTT Station"ครองใจมหาชน ถึง 2 รางวัล ได้แก่ ประเภทสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่ง PTT Station ครองรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่ 12 และประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง อีก 2 แบรนด์ที่ครองรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่ 12 ได้แก่ Bridgestone (บริดจ์สโตน) ได้รับรางวัลประเภทยางรถยนต์ และ Lamina (ลามินา) ได้รับรางวัลประเภทฟีล์มกรองแสง ส่วน Shell (เชลล์) คว้ารางวัลประเภทน้ำมันหล่อลื่น เป็นปีที่ 8 และบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด รถจักรยานยนต์ Honda ได้รับรางวัลรถจักรยานยนต์ยอดนิยมไปครอง ติดต่อกันเป็นปีที่ 11 ภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประธานในพิธี สุกิจ ตันสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คัสต้อม เอเชีย จำกัด พิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38" มอบของที่ระลึกแก่ ภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประธานในพิธีมอบรางวัล TAQA Award 2021 ภาพที่เกี่ยวข้อง .............