บริษัท สื่อสากล จำกัด จัดงาน “มหกรรมยานยนต์” ครั้งแรกเมื่อปี 2527 และจัดต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยตลอดระยะเวลากว่า 4 ทศวรรษที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทุ่มเทความพยายามในการพัฒนาคุณภาพของงานอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ “มหกรรมยานยนต์” เป็นงานแสดงสินค้าที่ได้มาตรฐาน และมีการเติบโตอย่างยั่งยืน
ล่าสุด บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญ และต้องการมีส่วนร่วมต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายของภาครัฐผ่าน “พรบ.ลดโลกร้อน” ที่กำหนดมาตรการ และกรอบการทำงานเพื่อลดการปล่อยแกสเรือนกระจก และส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงกำหนดเป้าหมายที่จะทำให้ “มหกรรมยานยนต์” เป็นงานแสดงสินค้าที่ก่อให้เกิดแกสคาร์บอนไดออกไซด์น้อยที่สุด หรือ “Low Carbon Event” โดยในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41” เมื่อปี 2567 บริษัทฯ ได้ร่วมกับศูนย์แสดงสินค้า และการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดทำรายงาน Carbon Footprint ซึ่งมีขอบเขตการรายงาน 3 ประเภท ได้แก่ การปล่อย และดูดกลับแกสเรือนกระจกทางตรงขององค์กร การปล่อยแกสเรือนกระจกทางอ้อมจากการนำเข้าพลังงานมาใช้ และการปล่อยแกสเรือนกระจกทางอ้อมอื่นๆ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
รายงานดังกล่าวซึ่งผ่านการทวนสอบจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ได้แสดงข้อมูลการปล่อยแกสเรือนกระจกที่เกิดขึ้นจากการจัดงาน ดังนี้
ความพยายามของบริษัทฯ ในการมีส่วนช่วยลดภาวะโลกร้อน เริ่มตั้งแต่การปรับเปลี่ยนวิถีการจัดงาน และพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของผู้เกี่ยวข้อง การบริโภคอาหาร การใช้ไฟฟ้า น้ำประปา พลังงาน วัสดุอุปกรณ์ และทรัพยากรอย่างคุ้มค่า เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด การคัดแยกขยะตลอดการจัดงาน เพื่อนำขยะบางชนิดไปใช้ประโยชน์ การให้บริการรถ Shuttle Bus ฟรี เพื่อลดการใช้พลังงานจากรถยนต์ส่วนบุคคล การจัดประชุมเรื่องความปลอดภัยแก่ผู้รับเหมา การจัดฝึกอบรมการดับเพลิง เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัย การให้บริการแอพพลิเคชันบนมือถือ เพื่อจำหน่ายบัตรชมงาน และเผยแพร่ของสินค้าที่จัดแสดง เพื่อลดการใช้กระดาษ การใช้เสื้อที่ผลิตจากพลาสติครีไซเคิล และผลิตของที่ระลึกจากไวนิลใช้แล้วภายในงาน เพื่อสนับสนุนกระบวนการนำกลับมาใช้ใหม่ การสร้างศูนย์ฝึกอบรมการขับรถยนต์ทั้งทางเรียบ และทางฝุ่นให้แก่เยาวชน และผู้ใหญ่ที่สนใจ เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนน การอุดหนุนข้าวปลอดสารพิษจากชุมชน เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดี ลดการใช้สารเคมีในการเพาะปลูก และกระจายรายได้สู่ชุมชน การจัดกิจกรรมสำหรับเด็ก และเยาวชน ผ่านมูลนิธิ “ลมหายใจไร้มลทิน” เพื่อเสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต การส่งเสริมการจัดประชุม สัมมนาด้านยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อกระตุ้นความร่วมมือจากทุกฝ่าย
![]() |
![]() |
![]() |
ทั้งหมดนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะดำเนินธุรกิจภายใต้ธรรมาภิบาล โดยคำนึงถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งลูกค้า คู่ค้า พนักงาน ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมจัดงานแสดงสินค้าเติบโตอย่างยั่งยืน และมีบทบาทสำคัญในการช่วยลดภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน และอนาคต