Shopping cart

YOUR CART
IS EMPTY
มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26
มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26
Calendar Icon2-13 ธันวาคม 2552
Location IconImpact Challenger Hall 1-3

แนวคิด "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26" ขับเคลื่อน...สู่ความยั่งยืน
Driving… for Sustainability

 

     แนวคิดของงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” ขับเคลื่อน...สู่ความยั่งยืน "วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์" ที่เริ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่กลางปี 2551 ทำให้โลกต้องเผชิญหน้ากับความผันผวนทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งอาจส่งผลร้ายรุนแรงกว่าคราว "วิกฤตต้มยำกุ้ง" ปี 2540 หลายเท่า โดยเฉพาะต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งในสหรัฐ ฯ ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทย          

     ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ประสบภาวะใกล้ล้มละลายก่อนใคร คือ "บิกธรี" แห่งอุตสาหกรรมยานยนต์สหรัฐ ฯ จนต้องร้องขอเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลร่วม 2 หมื่นล้านดอลลาร์  ขณะที่ค่ายยักษ์ของญี่ปุ่นและของโลกประกาศตัวเลขติดลบในปี 2551 กว่า 1,500 ล้านดอลลาร์          

     ความระส่ำระสายดังกล่าว ย่อมแผ่มาถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเมื่อผนวกกับความตกต่ำของสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ปี 2552 จึงนับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างยิ่งสำหรับทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค          

     อย่างไรก็ตาม ในความมืดมิดของอุโมงค์ย่อมมีแสงสว่างรออยู่ที่ปลายทางเสมอ ดังนั้น หากเราไม่ท้อ ไม่หวั่น ก็จะเกิดพลังขับเคลื่อน ฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจจนสามารถอยู่รอด และประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนได้ในที่สุด                      

     ที่สำคัญ ทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์จำเป็นต้องขับเคลื่อนอย่างพร้อมเพรียงกัน นับจากนี้ บรรดาผู้ผลิตไม่เพียงต้องปรับตัวในเชิงธุรกิจเพื่อความอยู่รอดเท่านั้นหากยังต้องเร่งสร้างสรรค์ยานยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพใช้เทคโนโลยีทันสมัย สอดคล้องตามวิถีชีวิตในสังคมยุคใหม่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงานอีกด้วยขณะเดียวกันการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้และต้องพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับ คุณภาพของสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อถือไว้วางใจ ส่วนผู้บริโภคเอง ต้องมีบทบาทสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการผลิต และการบริการ โดยการสนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิตที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและยังต้องวางแผนการผ่อนชำระอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดความปั่นป่วนในธุรกิจยานยนต์อันจะเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ให้เลวร้ายลงไปกว่าเดิม           

     ทั้งนี้ ด้วยความเชื่อมั่นว่าการพัฒนาคุณภาพสินค้า และการบริการของผู้ผลิต ตลอดจนการสนับสนุนของผู้บริโภคเท่านั้นที่เป็นปัจจัยสำคัญแห่งความอยู่รอดของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และนำพาไปสู่ความสำเร็จที่มั่นคงยั่งยืน ยิ่งกว่าการปิดโรงงาน หรือลดกำลังการผลิต ซึ่งเป็นเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า          

     เมื่อผู้ผลิตกับผู้บริโภค มีแนวคิดและแนวปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกันเช่นนี้ เราในฐานะสื่อกลางระหว่างทั้งสองส่วนจึงตั้งใจสร้างสรรค์งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” ให้เป็นศูนย์กลางของการรวมพลังฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ และวิกฤตยานยนต์อย่างเป็นรูปธรรม          

     เหนืออื่นใดเราหวังว่า "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” จะเป็นปรากฏการณ์ "ขับเคลื่อน...สู่ความยั่งยืน"ครั้งสำคัญที่ประวัติศาสตร์จะต้องจารึกตราบนานเท่านาน

Follow Motor Expo Club Network

Follow Motor Expo Club Network

autoinfo website mobile application ฟอร์มูลา the world of cars 4wheels imc Online โลกรถยนต์ พี่น้องลองรถ เรื่องรถ...เรื่องง่าย spirit 4x4 skill driving ลมหายใจ