Shopping cart

YOUR CART
IS EMPTY
มหกรรมรถยนต์ ‘92
มหกรรมรถยนต์ ‘92
Calendar Icon10-15 ธันวาคม 2534
Location Iconที่ชั้น 4 และชั้น 5 คอนเวนชันฮอลล์ เซนทรัลพลาซา ลาดพร้าว

แนวคิด "มหกรรมยานยนต์ '92" เสน่ห์เทคโนโลยีที่ไร้มลพิษ
The Enchantment of Pollution Free Technology


         • "มหกรรมรถยนต์ '92" จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10-15 ธันวาคม 2534 นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 8 แต่เป็นครั้งแรกที่มีการคิดคำขวัญประจำงานขึ้น นั่นคือ "เสน่ห์เทคโนโลยีที่ไร้มลพิษ" (THE ENCHANTMENT OF POLLUTION FREE TECHNOLOGY) ปี 2534 เป็นปีที่แวดวงรถยนต์ทั้งภาครัฐ และเอกชนตื่นตัวกันมากเรื่องการรักษาสภาพแวดล้อม โดยรัฐได้ออกมาตรการเกี่ยวกับเรื่องนี้หลายอย่างเช่น ให้บริษัทน้ำมันลดปริมาณสารตะกั่วในน้ำมันเบนซินลง และให้มีการจำหน่ายน้ำมันไร้สารตะกั่วเป็นครั้งแรกในเมืองไทย
         รวมทั้งยังกำหนดให้รถใหม่ทุกคันต้องติดตั้งระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอิเลคทรอนิคส์ และอุปกรณ์จำกัดควันพิษ แคทาไลทิค คอนเวอร์เตอร์ ในปี 2535 และ 2536 ตามลำดับ สอดคล้องกันพอดีกับมาตรการลดภาษีนำเข้ารถยนต์สำเร็จรูป อันส่งผลให้เริ่มมีรถนอกซึ่งแทบทุกรุ่นใช้เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด และติดตั้งแคทาไลทิค คอนเวอร์เตอร์มาพร้อมสรรพ ทะลักเข้าสู่ตลาดในช่วงปลายปี ขณะเดียวกัน บริษัทรถยนต์หลายแห่งก็แข่งกันออกแคมเปญรณรงค์เรื่องรักษาสิ่งแวดล้อมเช่น โครงการ THINK EARTH "คืนชีวิตคิดห่วงใยในผืนโลก" ของกลุ่มสยามกลการ และโครงการ "ต้นไม้แห่งคำมั่นสัญญา" ของบริษัท สวีเดนมอเตอร์ส์ จำกัด เป็นต้น ทั้งหมดนี้ ทำให้ปี 2534 และ 2535 เป็นช่วงเวลาแห่งการพิทักษ์สิ่งแวดล้อมไปโดยปริยาย
         ดังนั้น เราจึงตัดสินใจอุทิศงาน "มหกรรมรถยนต์ '92" ให้เป็นงานที่เร้าสำนึกของประชาชนทั่วไปให้ตระหนักถึงความสำคัญ และความจำเป็นเร่งด่วนในการร่วมกันสร้างโลกของเราให้สดใสไร้มลพิษ ด้วยการกำหนดแนวทางของการจัดงานไว้ภายใต้คำขวัญ "เสน่ห์เทคโนโลยีที่ไร้มลพิษ"

Follow Motor Expo Club Network

Follow Motor Expo Club Network

autoinfo website mobile application ฟอร์มูลา the world of cars 4wheels imc Online โลกรถยนต์ พี่น้องลองรถ เรื่องรถ...เรื่องง่าย spirit 4x4 skill driving ลมหายใจ