เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวยนตรกรรม 5 รุ่นล่าสุด ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36"

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทยจำกัด รุกเซกเมนท์เอสยูวี และพลัก-อิน ไฮบริด เปิดตัว ยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ 2 ยนตรกรรมเอสยูวีแบบ ที่นั่ง “Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium” ขุมพลังดีเซล ที่มาพร้อมกับ ความหรูหรา และเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย และ “Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic” รุ่นประกอบในประเทศ พร้อมส่งครอสส์โอเวอร์สายพันธุ์แรง จากบแรนด์ เมร์เซเดส-เอเอมจี อย่าง “Mercedes-AMG GLC 63 S 4MATIC+ Coupé” และ “Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé” รุ่นประกอบในประเทศโฉมใหม่ 2 ยนตรกรรมเอสยูวี สมรรถนะสูง ที่ผสมผสานความอเนกประสงค์ของรถยนต์สไตล์เอสยูวี และความสปอร์ทโฉบเฉี่ยวของรถยนต์สไตล์คูเปไว้ด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว “Mercedes-Benz E 300 e” ยนตรกรรมพลัก-อิน ไฮบริดภายใต้บแรนด์ EQ โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพของแบทเตอรีลิเธียม-ไอออนชนิดใหม่ที่สามารถประจุไฟฟ้าได้มากกว่าเดิม พร้อมขนทัพยนตรกรรมหรูรุ่นอื่นๆ รวมกว่า 29 รุ่น มาจัดแสดงภายในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36" ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน–10 ธันวาคม 2562 ณ Impact ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

โรลันด์ โฟล์เกร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา รถยนต์ตระกูลเอสยูวี ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มยนตรกรรมของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับ เมร์เซเดส-เบนซ์ เป็นอย่างมาก ด้วยยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากยอดขายทั่วโลกในปีที่ผ่านมาสูงถึง 820,721 คัน และมีสัดส่วนยอดขายมากกว่า 1 ใน 3 ของยอดขายรวมของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ดังนั้น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์พรีเมียมในประเทศไทย และความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองในทุกๆ ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า บริษัทฯ จึงได้นำเสนอยนตรกรรมเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดจำนวน 4 รุ่น ประกอบด้วย “Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium” รถยนต์เอสยูวีระดับ S-Class แบบ 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์ดีเซลที่พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ ในการใช้ชีวิตอันไร้ขีดจำกัดในทุกเส้นทางทั้ง on-road และ off-road และ “Mercedes-Benz  GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic” รุ่นประกอบในประเทศ รถยนต์สไตล์ออฟโรดที่พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ พร้อมทั้ง “Mercedes-AMG GLC 63 S 4MATIC+ Coupé” ครอสส์โอเวอร์สไตล์คูเปสายพันธุ์แรงที่จะมาช่วยเติมเต็มพอร์ทโฟลีโอรถยนต์ตระกูล 63 ภายใต้บแรนด์ เมร์เซเดส-เอเอมจี ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และ “Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé” รุ่นประกอบในประเทศโฉมใหม่ นอกจากนี้เรายังได้เปิดตัวรถยนต์พลัก-อิน ไฮบริด ภายใต้บแรนด์ EQ รุ่นล่าสุด “The new Mercedes-Benz E 300 e”

ภายในบริเวณบูธของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ได้แบ่งโซนการจัดแสดงรถยนต์ออกเป็น โซน ครอบคลุมรถยนต์ภายใต้บแรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งในกลุ่ม Compact Car, Contemporary Luxury, Dream Car และ SUV รวมถึงบแรนด์รถยนต์หรูระดับอุลทรา ลักชัวรี อย่าง เมร์เซเดส-มายบัค บแรนด์รถยนต์สมรรถนะสูงอย่าง เมร์เซเดส-เอเอมจี และบแรนด์เทคโนโลยีกับรถยนต์พลัก-อิน ไฮบริด อย่าง EQ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับยนตกรรมของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทุกกลุ่มได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

บีเยิร์น กุซเทรา รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทยจำกัด กล่าวว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ นำเสนอรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีจากบแรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์และเมร์เซเดส-เอเอมจี ทั้งหมด รุ่น ได้แก่ GLC, GLC Coupé, GLE, G-Class และล่าสุด Mercedes-Benz GLS และ Mercedes-AMG GLC จึงทำให้ในปัจจุบัน บริษัทฯ นำเสนอรถยนต์ในกลุ่มนี้ทั้งสิ้น รุ่นด้วยกัน โดย Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium ถือเป็นเจเนอเรชันที่ ของยนตรกรรมเอสยูวีขนาด ที่นั่งที่มอบความหรูหรา และสะดวกสบายเทียบเท่ารถยนต์ในตระกูล S-Class ด้วยฐานล้อที่ยาวขึ้น 60 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าทำให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารมากขึ้นโดยเฉพาะบริเวณที่นั่งแถวที่ และ Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic รุ่นประกอบในประเทศยนตรกรรมเอสยูวี นั่งระดับ E-Class ที่สะท้อนตัวตนในฐานะรถยนต์สไตล์ออฟโรดที่พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ แต่ยังคงความหรูหราทันสมัยได้เป็นอย่างดี และสำหรับยนตกรรมไฮไลท์จาก  บแรนด์ เมร์เซเดส-เอเอมจี ประกอบด้วยครอสส์โอเวอร์สไตล์คูเป พันธุ์แรง 2 รุ่นล่าสุด อย่าง Mercedes-AMG GLC 63 S 4MATIC+ Coupé รถยนต์เอสยูวีรุ่นแรกในตระกูล 63 ที่เปิดตัวในประเทศไทย มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 4.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่แบบ Biturbo ด้วยเทคนิคการติดตั้งแบบ Hot inside V ผสานกับระบบเกียร์แบบสปอร์ท AMG SPEEDSHIFT MCT 9-Speed Sports Transmission ที่ช่วยให้การตอบสนองของรถในระหว่างที่มีการเปลี่ยนเกียร์รวดเร็ว และราบรื่นยิ่งขึ้น และ Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé รุ่นประกอบในประเทศ โฉมใหม่ ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน แบบ AMG Performance 4MATIC ระบบส่งกำลังแบบ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G และเครื่องยนต์แบบ V6 เทอร์โบคู่ แบบ Biturbo ที่มีจุดเด่นในเรื่องระบบแรงดันเสริมท่อสำหรับนำอากาศของชุดเทอร์โบ (boost pressure) ส่งผลให้สามารถเพิ่มแรงม้า และแรงบิดให้กับเครื่องยนต์รุ่นนี้ได้อย่างทรงพลัง โดยทั้ง 4 รุ่นนี้มาพร้อมระบบมัลทิมีเดียแบบ “MBUX” (Mercedes-Benz User Experience) ที่ช่วยยกระดับความสะดวกสบายขณะขับขี่ด้วยการเชื่อมโยงผู้ขับขี่เข้ากับเทคโนโลยีอันชาญฉลาดเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวผ่านระบบการสั่งการด้วยเสียง และมาพร้อมบริการ Mercedes me connect ซึ่งมีความสามารถในการเชื่อมต่อระหว่างลูกค้า รถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ และผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ อีกหนึ่งรุ่นไฮไลท์ที่บริษัทฯ นำเสนอในงาน คือ The new Mercedes-Benz E 300 e ยนตรกรรมพลัก-อิน ไฮบริด รุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้บแรนด์ EQ ที่มาพร้อมกับแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ชนิดใหม่ที่สามารถประจุไฟฟ้าได้มากกว่าเดิม ส่งผลให้ระยะทางสูงสุดสำหรับการขับขี่โดยใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าถึง 60 %

นอกจากการเปิดตัว ยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดแล้ว บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทยจำกัด ยังได้นำรถยนต์รุ่นอื่นๆ รวมกว่า 29 รุ่น ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ในทุกเซกเมนท์จากบแรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์, เมร์เซเดส-มายบัค, เมร์เซเดส-เอเอมจี และบแรนด์เทคโนโลยี EQ มาจัดแสดงในงาน เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกชม และสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด โดยได้เตรียมข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมายเพื่อมอบให้กับลูกค้าทุกคนที่จองรถยนต์ ภายในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่  36" อาทิ การนำเสนอรถยนต์ในราคาสุดพิเศษจำนวนจำกัด ประกอบด้วย Mercedes-Benz E 350 e Final Edition ลอทสุดท้าย ราคาเริ่มต้นที่ 2,900,000 บาท และ Mercedes-Benz GLA 200 Urban ราคาเริ่มต้นที่ 1,899,000 บาท

พร้อมกันนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ ยังได้เปิดตัว LINE Official Account ในชื่อ “Mercedes-Benz Thailand” (@mercedesbenzth) เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสาร และให้บริการลูกค้าโดยความพิเศษของการเปิด LINE Official Account ในครั้งนี้ คือ การรวมบัญชีของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ และเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ  เข้าไว้ด้วยกันเพื่อมอบความสะดวกรวดเร็วในการรับข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ และบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าคนสำคัญ โดยจะเป็นช่องทางดิจิทอลที่สามารถส่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ กิจกรรมที่น่าสนใจ และข้อเสนอพิเศษจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ และเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ นอกจากนี้ ยังสามารถให้บริการอื่นๆ ผ่านเมนูที่ง่ายต่อการเข้าใช้ อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นรถต่างๆ (Car Models) บริการค้นหาผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ (Dealer Locator) บริการจองคิวทดสอบรถ (Book a Test Drive) บริการทางการเงิน (Financial Services) ไปจนถึง การอัพเดทข้อมูลกิจกรรม และข้อเสนอพิเศษต่างๆ (Event and Promotion) และเมนูสำหรับเจ้าของรถ (Owner Section) เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าการขยายช่องทางการสื่อสารบนดิจิทอลพแลทฟอร์มในครั้งนี้ จะช่วยให้บแรนด์มีความใกล้ชิดกับลูกค้า และกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทุกคน

 


ภาพที่เกี่ยวข้อง


Share:

Related