ในการตรวจจับ ปรับรถส่วนบุคคลที่ใช้ป้ายแดงในการขับขี่ โดยรถส่วนบุคคลที่ซื้อตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2560-31 ธันวาคม 2560 หากซื้อรถใหม่ป้ายแดง จะต้องจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกใน 60 วัน นับแต่รับรถ และหากซื้อรถตั้งแต่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป จะต้องจดทะเบียนกับกรมก
 จากอิทธิพลของพายุเซินกาที่ทำให้เกิดพายุฝนตกลงมาทั่วทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังอย่างหนักและกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่น สกลนคร และจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่รับเอามวลน้ำกับปริมาณฝนที่ตกลง
เฉพาะการเคลมประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ในส่วนความเสียหายของตัวรถที่ทำประกันอันเกิดจากภัยน้ำท่วมเท่านั้น อันที่จริงยังมีความคุ้มครองอื่นที่กรมธรรม์ทุกประเภทให้ความคุ้มครองอยู่ ซึ่งหลายคนอาจยังไม่ทราบ เช่น รถทุกคันที่ทำประกันไว้นำไปวิ่งในท้องถนนขณะมีน้ำท่วมขัง
วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2560  เข้าฟรี!! อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศ
ฟอร์ด ยอดขายไตรมาส 2 โตถึง 34 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ด้วยยอดขายรถยนต์ที่ 12,575 คัน, ครึ่งปีแรก ! ฮอนดา ครองเบอร์ 1 ยอดขายรถเก๋ง, มาซดา แรงไม่หยุด ครึ่งปีโกยยอด 24,000 คัน เติบโต 13 % ปรับเป้ายอดขายปีนี้ทะลุ 51,000 คัน, โตโยตา โตเพิ่ม 8 %, ตลาดรถบรรทุก
วิธีการสังเกตป้ายแดงที่ออกให้โดยกรมการขนส่งทางบกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย สามารถสังเกตไดโดยดูที่ตัวแผ่นป้ายแดงต้องมีตัวย่อนูน ขส ที่มุมด้านล่างขวา มีลายน้ำตราเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก (รูปมาตุลีเทพบุตรขับรถเทียมม้า) ปรากฏในแผ่นป้ายทะเบียนรถ ซึ่งเป็น
เมื่ออยู่หลังพวงมาลัย การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอส่งผลเสียต่อความสามารถในการขับขี่ ทั้งสมาธิที่ลดลงและการตอบสนองที่ช้าลง เทียบได้กับผู้ขับขี่ที่ดื่มแอลกอฮอล์
Fast Auto Show Thailand 2017 คืองานแสดงรถยนต์รายแรกของประเทศไทยที่รวบรวมผู้ประกอบการรถยนต์ป้ายแดงและรถยนต์มือสอง มาจัดงานร่วมกันมากที่สุด และยังเป็นงานแสดงรถยนต์งานแรกที่รับประกันการซื้อคืนรถยนต์มือสองได้ 100 % หากผิดเงื่อนไข ดังนี้ 1. ไม่ไฟไหม้  2. ไม่จ
 ‘พฤติกรรม ต้องห้าม ขับรถบนถนน’ ซึ่งยังมีอีกปัญหาอีกหลาย 108 พันประการที่รอการแก้ไข แต่ถ้าเรา หยุด !  ปัญหาต่อไปนี้ได้ที่ตัวเราเอง หรือช่วยกันแนะนำให้กับคนใกล้ตัวของท่าน เล็กๆ เหล่านี้ ก็จะน้อยลง สังคมน่าอยู่ ขึ้นแน่นนอน
รถมือสองตามเทนท์ จะได้รับการเก็บสีรอบคัน หรือที่เรียกกันว่า “อาบน้ำ” เมื่อทำสีมาใหม่แล้ว ก็อาจจะชักนำสายตาผู้ซื้อให้มองข้ามรายละเอียดอื่นๆ ตรงนี้ผู้ซื้อจะต้องอาศัยแสงแดดหรือความสว่างในที่โล่ง เพื่อให้สามารถมองเห็นรายละเอียดอื่นๆ รอบคันได้ ซึ่งการมองดูสีนั
ผู้ที่จะได้รับการลดอัตราภาษีสรรพสามิตตามข้อ 3 และข้อ 4 นอกจากจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง ลดอัตราและยกเว้นภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ 27) ลงวันที่ 30 ธันวาคม พศ. 2534  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศกระทรวงการคลัง
น่าเป็นห่วง คือ น้ำกลั่นที่วางขายกันมากมายในบ้านเรา ไม่รู้ว่าเป็นน้ำกลั่น “แท้” หรือเปล่า (น้ำกลั่น คือ น้ำที่ระเหยกลายเป็นไอเมื่อถูกความร้อน สิ่งที่เจือปนอยู่ในน้ำจะไม่ระเหยออกมาด้วย จึงมีความใสบริสุทธิ์และสะอาด) หรือแค่น้ำกรองธรรมดาๆ คงต้องให้ทางสำนักงา
เมื่อครบความคุ้มครอง 1 ปี ปีถัดไป ผู้ซื้อรถก็ต้องเป็นผู้จ่ายค่าเบี้ยประกันนั้นเอง และอาจเป็นภาระที่ยิ่งใหญ่ สำหรับคนงบน้อย ไหนจะค่างวด ไหนจะค่าเบี้ยฯ...มาดูกันเลย รถใครประกันใกล้หมดความคุ้มครอง มาดูกันว่า มีหลากหลายวิธี ที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายเบี้ยประกันภัย
ทุกวันนี้การจะออกรถสักคันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงมีเงินดาวน์แค่หลักหมื่นต้นๆ ก็สามารถถอยรถป้ายแดงออกมาขับได้แบบสบายๆ บางค่ายไม่ต้องมีเงินดาวน์เสียด้วยซ้ำ... ยิ่งไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์ เงื่อนไขนี้จะมีอัตราดอกเบี้ยสูง เนื่องจากผู้ขายจะต้องรับความเสี่ยง !
การจะใช้ประกันให้คุ้มหลังจากซื้อประกันมาแล้ว หลายคนมักคิดซื้อประกันภัยแล้วใช้ให้คุ้มเหมือนการไปกินบุฟเฟท์ คือ กินให้ได้มากที่สุด เลือกของแพงที่สุด การทำประกันภัยรถก็เช่นกันก็จะตะบี้ตะบัน เคลมทุกอย่างให้มันคุ้ม เดี๋ยวชนโน้น เฉี่ยวนี่ เดี๋ยวซ่อมรถตัวเอง เดี
"พรบ." คือ การประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ซึ่งกฏหมายบังคับให้รถทุกคันต้องทำประกัน พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พศ. 2535 ที่กฎหมายกำหนดให้ยานพาหนะทางบกทุกประเภทที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกต้องทำประกันภัย โดยให้ความคุ้มครองกับตัวบุคคลที่ได้รับผลจากอุบัติ
ก่อนโพสต์ข้อความใดๆ ในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดจากการโพสต์ข้อความที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้กับประชาชนเจ้าของรถหรือกรมการขนส่งทางบก
Follow Motor Expo Club Network
.............