ปรับโฉมครอสส์โอเวอร์ขนาดเล็กประจำค่าย ด้วยสีดำเข้มรอบคัน เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 110 แรงม้า รองรับ E85
เขาว่า... : ขับรถเร็วทางไกลนานๆ "อย่า" ดับเครื่องยนต์ทันที...จริงไหม ?  จริง และไม่จริง : จริง ! สำหรับรถติดเทอร์โบ และไม่จริง ! สำหรับรถไร้เทอร์โบ (NA)
HONDA CIVIC เปิดตัวด้วยเครื่องยนต์บลอคใหม่ ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ แต่คู่แข่งอย่าง FORD FOCUS ก็ไม่น้อยหน้า กับเครื่องยนต์ ECOBOOST !
Honda Civic 2016 ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในโลกเมื่อช่วงปลายปี 2015 และเริ่มจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือเป็นที่แรกของโลก และประเทศไทยเป็นลำดับถัดมา ซึ่ง Honda Civic 2016 โฉมนี้ มาพร้อมกับการพัฒนางานออกแบบ และเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดด มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง !
[รู้ไว้ใช่ว่า] เปิดราคา HONDA CIVIC COUPE ในประเทศสหรัฐอเมริกา กับหน้าตาที่ใกล้เคียงรุ่นที่เตรียมเปิดตัวในบ้านเรา
Honda Civic 2016 ถูกเผยโฉมครั้งแรกตั้งแต่ปลายปี 2015 ที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์ภายนอก ภายใน ที่ดูล้ำสมัย มันจึงเป็นรถที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้เปิดขายไปแล้วในหลายประเทศ วันนี้จึงมาถึงคิวประเทศไทยบ้าง
XC90 เป็นรถ SUV เรือธงของค่าย Volvo เปิดตัวครั้งแรกในปี 2002 นับเป็นเวลายาวนานถึง 12 ปี กว่าที่จะเปิดตัวเจเนอเรชันที่ 2 ในช่วงปลายปี 2014 และเริ่มส่งมอบสู่ตลาดยุโรปในปี 2015 มาพร้อมกับเทคโนโลยี และความปลอดภัยแบบจัดเต็มกว่าที่เคยเป็นมา
งานมหกรรมยานยนต์เจนีวา หรือ Geneva International Motor Show ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รถที่น่าจับตามองที่สุด
ตลาดรถยนต์ครอสส์โอเวอร์ทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota เฝ้ามองอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเปิดตัว Toyota CH-R ว่าที่คู่แข่ง Honda HR-V, Mazda CX-3, Nissan Juke, Ford Ecosport ซึ่งเป็นการต่อยอดจาก Toyota CH-R Concept ที่เปิดตัวไปแล้ว
Honda ได้เปิดตัว Civic Hatchback Concept ที่งาน Geneva Motor Show 2016 ต่อยอดจาก Honda Civic Sedan ที่เพิ่งเปิดตัวหมาดๆ และเตรียมจะเข้าไทยในวันที่ 11 มีนาคมนี้ โดยมาในรูปแบบของรถแนวคิด เพื่อแสดงผลงานการออกแบบที่ล้ำสมัย และดุดันเต็มพิกัด
แม้เทคโนโลยีความปลอดภัยสำหรับรถจักรยานยนต์ที่กล่าวมานี้ จะเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยในอนาคตก็จริง แต่ก็เป็นเทคโนโลยีอนาคตอันใกล้ ที่เชื่อมต่อความปลอดภัยให้ใกล้ตัวผู้ใช้รถและผู้ซ้อนท้ายได้อุ่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น
ปัญหายอดนิยมของผู้ใช้รถ คือ ปัญหาการถูกหลอกให้ซื้อน้ำมันเครื่องปลอม Mr. MOTOR EXPO มีวิธีการตรวจเชคง่ายๆ มาฝาก
เปิดตัว Mazda CX-5 Minorchange 2016 พี่ใหญ่ประจำค่าย ภายใต้แนวคิด "Achievement in Control" "ทุกความสำเร็จ…คุณควบคุมได้" เพิ่มระบบความปลอดภัย i-ACTIVESENSE ระบบเชื่อมต่อ MZD Connect พร้อมปรับภายนอก ภายในให้ดูคมเข้ม หรูหรายิ่งขึ้น
เผลอแปปเดียวก็เปิดตัวครบ 3 ปีแล้ว สำหรับ Mazda CX-5 ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกของ Mazda ที่หันมาใช้งานออกแบบ KODO Design และ Skyactiv Technology ทั้งคัน กลายเป็นรถ SUV ที่ได้รับรางวัลมากมาย และได้รับความนิยมทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย
ท่านั่งขับรถที่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะลดอาการเมื่อยล้าขณะขับขี่แล้ว ยังช่วยให้ผู้ขับสามารถควบคุมรถได้ดีที่สุดเมื่อเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่ต้องการการตอบสนองอย่างรวดเร็ว เราลองมาดูกันว่า การปรับท่านั่งขับรถให้ถูกต้อง มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
Honda Accord ถือเป็นอีกหนึ่งรถยนต์ซีดานรุ่นดัง ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถชาวไทยเป็นเวลายาวนาน โดย Generation ที่ 9 ได้เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2013 หลังจากผ่านมาร่วม 3 ปี จึงมีการปรับโฉมตามหลังตลาดอเมริกาเหนือไม่นานนัก มาดูกันเลยว่า มีอะไรใหม่บ้าง !
บทพิสูจน์กว่า 43 ปี ของการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง สู่ที่สุดแห่งความสำเร็จของยนตรกรรมระดับโ­ลก "ฮอนด้า ซีวิค"
การหลอมรวมกันระหว่างเทคโนโลยียานยนต์กับเทคโนโลยีดิจิทอล และการสื่อสารความเร็วสูง กำลังพัฒนาไปอย่างน่าทึ่ง เราได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ในทุกๆ ไตรมาส อะไรที่ใหม่ในปีนี้ จะล้าสมัยลงอย่างรวดเร็วในปีถัดไป เพราะเรากำลังเข้าสู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของอีกยุคสมัย
เดี๋ยวนี้ป้าย Child in Car หรือ Baby on Board มักถูกนำเอาไปติดไว้ที่กระจกรถ เพื่อให้รถคันอื่นรู้ว่า ในรถคันนี้มีเด็ก รถรอบข้างจะได้เพิ่มความระวังมากขึ้น แต่คุณเคยลองถามใจตัวเองดูไหม ว่าเมื่อเห็นป้ายนี้ คุณตอบสนองมันอย่างไร…ระวังการขับขี่มากขึ้น หรือแค่เฉย
Follow Motor Expo Club Network
.............