ตรวจสอบรถ หลังเดินทางไกล เปลี่ยนยางอะไหล่ ยางรั่ว เปลี่ยนไส้กรองอากาศ เปลี่ยนหลอดไฟหน้า เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน พ่วงแบตรถยนต์
รายงานสถิติการขายรถยนต์ประจำเดือนสิงหาคม 2566 ด้วยยอดขาย 60,234 คัน ลดลง 11.7 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ในขณะที่รถยนต์นั่งยังอยู่ในความต้องการของลูกค้า เติบโตต่อเนื่องด้วยยอดขาย 23,645 คัน เติบโต 4.9 % ส่วนรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ชะลอตัวต่
ตลาดรถยนต์กรกฎาคมชะลอตัว ยอดขายรวม 52,442 คัน ลดลง 11.6% ISUZU กลับมาเป็นแชมป์รถปิกอัพ Toyota กวาดแขมป์เกือบทุกตลาด Honda แชมป์ตลาดเก๋ง
แนะนำรุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV Bike ที่จดทะเบียนได้ในประเทศไทย 2023-2024
ภาพรวมตั้งแต่เดือนมกราคม - มิถุนายน 2566 รถยนต์มียอดขาย 406,131 คัน ลดลง 4.95% จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2565
รถยนต์ไฟฟ้า EV ปี 2022-2024 ยอดนิยม ที่หลากหลาย ราคาถูกในงบประมาณไม่เกิน 600,000 บาท ที่มีขายในประเทศไทย คันไหน รุ่นไหน น่าซื้อมาใช้งานบ้าง ?
รวมโชว์รูม และศูนย์บริการ ยี่ห้อรถไฟฟ้า EV ที่นิยม ในประเทศไทย 2023-2024
ความผันผวนทางเศรษฐกิจที่ยังดำเนินต่อไป รวมทั้งความมั่นใจของผู้บริโภคที่ยังไม่ดีขึ้น ตลอดจนความเข้มงวดของสถาบันการเงินที่มีความกังวลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค อันส่งผลโดยตรงต่อความสามารถในการผ่อนชำระของประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดรถเพื่อการ
รวมรีวิวรถยนต์ไฟฟ้า รถ EV ปี 2022-2024 ที่ขายในไทยมีรถไฟฟ้าคันไหน รุ่นไหน น่าซื้อมาใช้งานบ้าง ?
สำหรับยอดจำหน่ายรถยนต์รวมทุกเซกเมนต์ในเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมาพบว่า "โตโยต้า" ยังคงมียอดจำหน่ายสูงสุดอยู่ที่ 19,565 คัน ตามด้วย "อีซูซุ" จำนวน 13,336 คัน และ "ฮอนด้า" จำนวน 6,409 คัน
รถไฟฟ้า EV น่าจับตามอง และคาดว่าจะเปิดตัวโชว์ที่งาน Motor Show 2023
อาสามัดรวมปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์มาฝากเพื่อนๆ ทั้งมือเก่าและมือใหม่
สรุปสถิติยอดขายรถยนต์ สามารถค้นหารถยนต์ ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถอเนกประสงค์ รถ SUV พร้อมข้อมูลยอดจำหน่ายรถในเเต่ละประเภท ในเเต่ละรุ่น
สรุปสถิติยอดขายรถยนต์ สามารถค้นหารถยนต์ ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถอเนกประสงค์ รถ SUV พร้อมข้อมูลยอดจำหน่ายรถในเเต่ละประเภท ในเเต่ละรุ่น
บนถนนสายหลักจะติดตั้งเสาไฟฟ้า 4 ขนาด คือ เสาสูง 22 เมตร, สูง 12 เมตร, 10 เมตร และ 8.50 เมตร สำหรับในซอยส่วนมากจะเป็นขนาด 12 เมตร และ 8.50 เมตร. สำหรับเสาไฟฟ้าที่สูง 12 เมตร นั้นบนสุดจะเป็นสายไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ สายไฟนี้เข้าใกล้ไม่ได้จึงติดตั้งให้อยู่
เปลี่ยนยางรถยนต์ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ซื้ออุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ อะไหล่รถยนต์ การซ่อมรถ เข้าศูนย์ตรวจเชคสภาพรถ ต้องรับบริการและซ่อมแล้วเสร็จในช่วงวันที่ 23 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2563 เท่านั้น จึงจะสามารถใช้สิทธิ์ลดหย่อนได้   ฉะนั้นหากใครมีความจำเป็นเปลี่ยนยางรถ
ความเข้าใจสัญญาณไฟที่ถูกต้อง อาจไม่ได้ขึ้นกับว่าได้ขับรถมานานเพียงใด แต่ขึ้นกับความใส่ใจ และจิตสำนึกที่จะใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่างปลอดภัย ดังนั้น ขับรถผ่านทางแยกที่มีสัญญาณไฟแดง ไฟสีเหลืองที่กะพริบ ให้ระมัดระวัง และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด หากเราประม
การขับผ่านจุดตัดทางรถไฟที่ไม่มีแผงกั้นและสัญญาณเสียงระวังรถไฟ ผู้ขับขี่ควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะจุดตัดผ่านข้ามทางรถไฟบริเวณเส้นทางโค้งและช่วงกลางคืน เส้นทางที่มีต้นไม้หรือวัตถุที่บดบังการมองเห็นขบวนรถไฟ โดยชะลอความเร็วและหยุดรถห่างจากทางรถไ
กรมการขนส่งทางบกยืนยันว่าจะไม่ยึดคืนใบอนุญาตขับรถตลอดชีพและไม่เรียกผู้มีใบอนุญาตขับรถตลอดชีพทั้งหมดมาทดสอบสมรรถภาพของร่างกายใหม่หรือทดสอบขับรถใหม่ตามข้อมูลที่มีการแชร์กันในขณะนี้อย่างแน่นอน แต่จะมีการศึกษาว่าจะทำอย่างไรที่คัดกรองผู้ที่ร่างกายเสื่อมสมรรถภา
การทดสอบสมรรถภาพผู้ถือใบขับขี่ตลอดชีพใหม่ยังเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น ยังไม่มีการกำหนดมาตรการหรือแนวทางการดำเนินการที่ชัดเจน เพราะการกำหนดให้กลับมาทดสอบเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งกรมการขนส่งทางบกอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้
Follow Motor Expo Club Network
.............