Nov 20 , 2015 Niche Cars เปิดตัว McLaren 570S Coupe ตัวเริ่มต้น เตรียมอวดโฉมในงาน MOTOR EXPO 2015 !! เมื่อพูดถึง “รถสปอร์ท” หลายคนมักนึกถึงคือ รถยนต์สองที่นั่ง เครื่องแรง ช่วงล่างแข็งกระด้าง อารมณ์ดิบมาเต็ม ออกแบบมาเพื่อวิ่งในสนามแข่ง หรือใช้ในบางโอกาสเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว รถสปอร์ทยุคใหม่อย่าง แมคลาเรน 570 เอส คูเป ถูกออกแบบให้ขับง่ายขึ้น ใช้ในชีวิตประจำวันง่ายขึ้น แต่ยังคงเอาไว้ซึ่งสมรรถนะที่ทรงพลัง และความสนุกในการขับขี่อย่างเต็มเปี่ยม นิช คาร์ กรุพ ตัวแทนจำหน่าย แมคลาเรน อย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย เผยโฉม แมคลาเรน 570 เอส คูเป ครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นรุ่นแรกในสปอร์ทซีรีส์ของ แมคลาเรน ที่เข้าสู่ตลาดเมืองไทย ชูไฮไลท์ 5 ลักษณะเด่น ตอบสนองความต้องการของหนุ่มสาวสมัยใหม่ อาทิ พละกำลังสูงสุดและน้ำหนักเบาที่สุดของสปอร์ทคาร์ทั้งหมด ด้วยโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ เบากว่าคู่แข่งเกือบ 140 กก., สามารถขับได้ทุกวัน, การออกแบบด้านอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยม, การตกแต่งที่ประณีตจากช่างฝีมือผู้ชำนาญการ, และยังให้ผู้ขับมีความรู้สึกร่วมและเร้าใจสูงสุด รุ่นสปอร์ทซีรีส์ สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้มากที่สุด แต่ยังคงใช้การออกแบบและเทคโนโลยีหลักของ แมคลาเรน โครงรถใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาแบบ MonoCell II ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเมื่อไม่เติมเชื้อเพลิงเพียง 1,313 กก. (2,895 ปอนด์) พร้อมเครื่องยนต์ วี 8 ทวินเทอร์โบ 3.8 ลิตร ซึ่งใช้ส่วนประกอบใหม่กว่า 30% การตกแต่งภายในยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานในแต่ละวัน และมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ภายนอก แมคลาเรน ใช้โครงสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบ MonoCell II และการตกแต่งตัวถังแบบ shrinkwrapped ที่เป็นเอกลักษณ์ของสปอร์ทซีรีส์ สร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง แต่ยังคงความเป็น แมคลาเรน อย่างเต็มเปี่ยม ด้วยครีบกันลอย ประตูปีกนก และหน้าต่างหลังแบบเว้า ที่สง่างาม เพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนของอากาศ ส่วนหน้าของรถ ถูกออกแบบให้แยกอากาศไปด้านข้างเมื่อปะทะกับลม พร้อมกับการใช้ฝากระโปรงหน้าแบบขึ้นรูปที่ช่วยระบายลมไปตามส่วนโค้งของล้อ ประตูด้านข้าง ถูกออกแบบให้สามารถแยกกระแสลมให้ไหลออกด้านข้าง และไหลลงสู่ใต้ครีบอย่างสม่ำเสมอ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ แมคลาเรน ทุกรุ่น คือ ประตูปีกนกที่มีความสง่างาม ผลิตจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา และถูกปรับแต่งให้การเข้า/ออกตัวรถ สามารถทำได้ง่ายขึ้น เน้นการไหลเวียนที่ดีของกระแสลม นอกจากจะช่วยเรื่องอากาศพลศาสตร์แล้ว ยังช่วยให้ลมไหลเข้าสู่หม้อน้ำของรถได้ดีขึ้นอีกด้วย สปอร์ทซีรีส์เปิดตัวพร้อมกับล้อในดีไซจ์นใหม่ๆ ที่ผู้ขับสามารถเลือกแต่งตามความต้องการ ตัวเครื่องมาตรฐานจะใช้ล้อน้ำหนักเบา 14 ซี่ ขนาด 19 นิ้วที่ล้อหน้า และ 20 นิ้วที่ล้อหลัง สำหรับล้อแบบ Two Super Lightweight จะมาพร้อมกับล้อ 5 หรือ 10 ซี่ ซึ่งจะให้น้ำหนักที่เบาลงถึง 7 กิโลกรัม แต่ละแบบจะใช้วัสดุเงิน แต่ผู้ขับสามารถเลือกเปลี่ยนเป็นวัสดุเป็นเงิน หรือเพชร ได้ ภายใน การตกแต่งภายในห้องโดยสารเน้นในเรื่องของพื้นที่และหลักสรีรศาสตร์ เพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับและสัมภาระ โดยรวม สปอร์ทซีรีส์ยาวกว่ารุ่นซุเพอร์ซีรีส์ 11 มิลลิเมตร ห้องโดยสารกว้างและยาวขึ้น โครงคาร์บอนไฟเบอร์และประตูปีกนกได้รับการปรับปรุง จึงสามารถเข้าออกห้องโดยสารได้ง่ายยิ่งขึ้น เสา A เลื่อนออกข้างมากขึ้นเพิ่มพื้นที่ และการมองเห็นด้านหน้า ในขณะที่เสา B แคบลงเพื่อวิสัยทัศน์การขับที่ดีขึ้น สัมผัสของความหรูหราเพิ่มยิ่งขึ้นด้วยการใช้ floating centre console เพิ่อสร้างความลึกให้แก่ห้องโดยสาร รูปร่างและเส้นสายไร้รอยต่อจากภายนอกถึงภายใน พร้อมด้วยระบบ IRIS หน้าจอสัมผัส ตัวรถถูกออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานประจำวัน จึงมีการสร้างที่เก็บสัมภาระตรงประตูแต่ละข้าง พร้อมช่องใส่ของตรงที่พักแขนและกระปุกเกียร์ ระบบ IRIS แบบหน้าจอสัมผัส เช่นเดียวกับที่เห็นใน แมคลาเรน พี 1 ควบคุมระบบแอร์ ระบบวิทยุ DAB ระบบนำทาง บลูทูธ ระบบเชื่อมต่อสื่ออื่นๆ การสั่งงานด้วยเสียง ระบบเสียงเพลง และยังรวมถึงคู่มือการใช้งานอิเลคทรอนิค เช่นเดียวกับทุกรุ่นของแมคลาเรน หน้าจอสัมผัสเป็นแบบแนวตั้ง เครื่องยนต์ สปอร์ทซีรีส์ ประกอบด้วยนวัตกรรมเครื่องยนต์ 3.8 ลิตร วี 8 ทวินเทอร์โบ M838TE ด้วยชิ้นส่วนที่ผลิตขึ้นพิเศษกว่า 30 % ให้พละกำลัง 570 แรงม้า ที่ 7,400 รอบต่อนาที แรงบิด 600 นิวตัน-เมตร จะอยู่ที่ 5,000-6,500 รอบต่อนาที สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (0-62 ไมล์/ชั่วโมง) ภายใน 3.2 วินาที และ 0-200 กม./ชม. (124 ไมลฺ/ชั่วโมง) ภายใน 9.5 วินาที เป็นตัวเลขที่ถือว่าโหดมาก สำหรับรถที่พวกเขาเคลมว่าเป็น “Entry Level” ระบบการขับขี่ล้อหลังเครื่องยนต์ขนาดกลางเอื้อให้การบังคับและความคล่องตัวดีขึ้น ให้พละกำลังมหาศาลผ่านเกียร์แบบ 7 speed (SSG) ระบบ Stop-start นำมาใช้ใน แมคลาเรน เป็นครั้งแรก เอื้อการขับขี่ในเมือง ระบบรองรับ ช่วงล่างได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพการขับบนถนนและบนทางแข่ง โดยจะใช้ Adaptive Damper พร้อมด้วย Anti-rollbar หน้าและหลัง แตกต่างจาก ซุเพอร์ซีรีส์ และฟอร์มูลา วัน เอื้อการควบคุมการเด้งและการกระแทก 570 เอส คูเป ติดตั้งดิสค์เบรคคาร์บอนเซรามิค ขนาด 394 x 36 มม. ที่ล้อหน้า และขนาด 380 มม. x 34 มม. ที่ล้อหลัง พร้อมด้วยคาลิเพอร์ลูกสูบ 6 ลูก ที่ด้านหน้า และ 4 ลูกที่ด้านหลัง ระบบเบรค ABS ก็ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่เช่นกัน ลดการกระตุกที่คันเหยียบ ระบบ Electronic Stability Control หรือ ESC ใหม่ ของ Bosch ประกอบด้วยโหมด Dynamic ใหม่ และโหมด Driftability ระบบ ESC ของ แมคลาเรน 570 เอส คูเป ยังประกอบด้วยสวิทช์ควบคุมใหม่ล่าสุด ซึ่งสามารถเลือกโหมดการควบคุมแบบเต็มรูปแบบ แบบไดนามิค หรือปิดระบบ ESC เมื่อขับในโหมด Sport หรือ Track พร้อมระบบปั๊มและวาล์วคู่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ สรุป โดยรวมแล้ว แมคลาเรน 570 เอส คูเป เป็นรถสปอร์ทสมรรถนะสูง ใช้เทคโนโลยีหลายอย่างร่วมกับ แมคลาเรน รุ่นพี่ แต่ถูกออกแบบให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้นในทุกๆ ด้าน มาพร้อมกับราคาที่เป็นมิตร สำหรับมหาเศรษฐี เริ่มต้นที่ 21.8 ล้านบาท ซึ่งถูกกว่ารุ่นพี่อย่าง 650 เอส อยู่หลายช่วงตัว พบกับตัวจริงของ แมคลาเรน 570 เอส คูเป ได้ที่บูธ นิช คาร์ ในงาน MOTOR EXPO ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมนี้ ! ภาพที่เกี่ยวข้อง ............. คำค้นหา ............. mclaren 570s mclaren 570s ราคา mclaren 570s ราคาในไทย niche cars MCLAREN