Nov 17 , 2015 NISSAN เปิดตัว X-TRAIL HYBRID ราคาเร้าใจเกินคาด พร้อมร่วม MOTOR EXPO 2015 !! ตลาดรถยนต์ไฮบริด ยังคบเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการรถยนต์ที่มีสมรรถนะดีขึ้น แต่ประหยัดพลังงาน อัตราการปล่อยไอเสียต่ำ จึงเป็นเหตุผลให้มีรถยนต์ไฮบริด เข้าสู่ตลาดหลายรุ่นในช่วงเวลาเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และในวันนี้ ผู้ใช้รถก็มีทางเลือกสำหรับรถยนต์ไฮบริด เพิ่มมาอีกหนึ่งรุ่นแล้ว บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ารุกตลาดเอสยูวี เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค ด้วยการเปิดตัว“นิสสัน เอกซ์-ทเรล ไฮบริด" (X-TRAIL HYBRID) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีคลัทช์คู่อัจฉริยะ (Intelligence Dual Clutch System) ตอบทุกรูปแบบของการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งเป้าจำหน่ายที่ 5,000 คัน หรือ 60 % ของยอดจำหน่าย นิสสัน เอกซ์-ทเรล ทั้งหมดของปี 2016 นิสสัน เอกซ์-ทเรล ไฮบริด เป็นเอสยูวีรุ่นแรกในกลุ่มคู่แข่งระดับเดียวกันที่แนะนำเครื่องยนต์แบบไฮบริดเป็นทางเลือก ภายใต้ชื่อ "นิสสัน เพียว ดไรฟ ไฮบริด" (Nissan Pure Drive Hybrid) จุดเด่นของระบบนี้อยู่ที่ การใช้เทคโนโลยี คลัทช์คู่อัจฉริยะ (Intelligence Dual Clutch System) สามารถประยุกต์ใช้กับรถยนต์วางเครื่องยนต์ด้านหน้า และขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อโดยไม่ต้องมีการดัดแปลงในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมให้กับรถยนต์ นิสสัน เอกซ์-ทเรล จากรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน มาสู่เครื่องยนต์แบบไฮบริด ภายนอก ภายนอก ติดตั้งไฟหน้า แอลอีดี พโรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน (DRL) แบบแอลอีดี รูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของ เอกซ์-ทเรล ไฟตัดหมอกหน้า กระจังหน้า คิ้วขอบกันชนหน้า และคิ้วขอบประตูท้ายตกแต่งด้วยโครมสีพิเศษ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวระบบ Heated Mirror ปรับและพับด้วยไฟฟ้า ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เสาอากาศแบบครีบฉลาม ให้ความรู้สึกสปอร์ท ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว ติดตั้งราวหลังคาเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน บรรทุกสิ่งของ สัมภาระ พร้อมสัญลักษณ์ไฮบริดที่ด้านข้างและด้านท้าย ภายใน และอุปกรณ์มาตรฐาน เอกซ์-ทเรล ไฮบริด มาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ให้สนุกแต่ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยรอบด้าน อาทิเช่น ระบบ Advance Chassis Control ที่ประกอบด้วยระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (ARC) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (ATC) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC) ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเสริมระบบความปลอดภัยตามแนวคิด Safety shield เช่น โครงสร้างตัวถังนิรภัย (Zone Body Concept) ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง (SRS) และยังเติมเต็มความสะดวกสบายของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็น กุญแจอัจฉริยะ และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ภายในห้องโดยสารหรูหราและสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น เบาะนั่งหนังแท้ โดยเบาะคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกซ้าย-ขวา พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระที่ยังคงขนาดใหญ่ เบาะนั่งแถวที่ 2 พับได้แบนราบ เพิ่มพื้นที่บรรทุกสิ่งของ ขณะที่ยังคงประตูท้ายเปิด/ปิดอัตโนมัติ (Auto Lift gate) ที่ได้รับความชื่นชอบจากลูกค้า ติดตั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง (AVM) หน้าจอ แสดงผล 3 มิติ (MID) รวมถึงข้อมูลขับเคลื่อนของระบบไฮบริด เครื่องยนต์ นิสสัน เอกซ์-ทเรล ไฮบริด ใหม่ มาพร้อมกับ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร MR20DD 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Twin C-VCT ไดเรคท์อินเจคชัน ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร และเมื่อทำงานร่วมกันทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดรวมถึง 179 แรงม้า กำลังและอัตราเร่งดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร โดยเครื่องยนต์ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ปั๊มน้ำและคอมเพรสเซอร์ ไม่ใช้สายพาน ช่วยลดแรงเสียดทาน ขณะที่วาล์วไอเสียหล่อโซเดียม เพิ่มการระบายความร้อนของห้องเครื่องได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และมอเตอร์และเทคโนโลยี คลัทช์คู่อัจฉริยะ รวมถึงเกียร์ XTRONIC CVT พร้อม Manual Mode 7 จังหวะ ช่วยให้ เอกซ์-ทเรล ไฮบริด เป็นรถที่มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงที่โดดเด่นที่สุดในคลาสส์ โดยประหยัดกว่าเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร อย่างเดียวถึง 20 % สำหรับเทคโนโลยี คลัทช์คู่อัจริยะ (Intelligence Dual Clutch System) ประกอบด้วย คลัทช์จำนวน 2 ตัว คลัทช์ตัวที่ 1 ติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ และคลัทช์ตัวที่ 2 อยู่ระหว่างมอเตอร์และเชื่อมต่อกับเกียร์แบบ XTRONIC CVT โดยมีรูปแบบการทำงานดังนี้ เมื่อรถยนต์ต้องการกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ เช่น ช่วงการเร่งแซง หรือ ทำความเร็ว คลัทช์ทั้ง 2 ตัวจะทำงานพร้อมกัน ทำให้เกียร์ CVT ได้รับกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า การขับขี่ในช่วงที่ใช้เครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว จะมีการชาร์จไฟกลับเข้าแบทเตอรีจากเครื่องยนต์ คลัทช์ตัวที่ 1 จะทำงาน เพื่อถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ส่งไปขับเคลื่อนเกียร์ ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้า จะทำหน้าที่เป็นเจเนอเรเตอร์เพื่อรีชาร์จประจุไฟฟ้ากลับเข้าไปยังแบทเตอรี เมื่อระบบไม่ต้องการกำลังจากเครื่องยนต์ คลัทช์ตัวที่ 1 ที่อยู่ระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ จะตัดการทำงานจากเครื่องยนต์ ผลที่ตามมาคือ เครื่องยนต์จะหยุดการทำงาน ทำให้ไม่มีแรงเสียดทานจากการหมุนของเครื่องยนต์เข้ามาเกี่ยวข้อง เหลือเพียงมอเตอร์ไฟฟ้ากับเกียร์เท่านั้น ในช่วงเวลาดังกล่าว เครื่องยนต์จะทำงานเหมือนกับเป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า (EV) และอีกคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างจากระบบไฮบริดอื่นๆ คือ ระบบคลัทช์คู่อัจฉริยะ สามารถทำงานที่ความเร็วได้สูงสุดถึง 120 กม./ชม.ซึ่งเป็นความเร็วที่สูงกว่าระบบไฮบริดทั่วไป อันจะนำมาซึ่งการประหยัดน้ำมันในย่านความเร็วสูงอีกด้วย ระบบ 4WD สมบูรณ์แบบผ่านระบบคลัทช์คู่อัจฉริยะที่ทั้ง 4 ล้อ ได้รับกำลังจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าโดยตรง อุปกรณ์มาตรฐาน 2.0S 2WD HEV ไฟหน้า แอลอีดี พโรเจคเตอร์ ปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ ไฟตัดหมอกคู่หน้า ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว ขนาดยาง 225/65 R17 เสาอากาศแบบ Shark Fin กระจังหน้า คิ้วขอบกันชนหน้า และหลัง สีพิเศษ ภายในสีเบจ ปุ่มควบคุมวิทยุ และหน้าจอ TFT 3D Meter บนพวงมาลัย พวงมาลัยหุ้มหนัง ปรับได้ 4 ทิศทาง หน้าจอ TFT 3D Meter ปุ่ม Eco Mode Push Start Button Intelligent Key เบาะหนังแท้ และวัสดุสังเคราะห์ เบาะนั่งคนขับปรับด้วยระบบไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบดันหลังแบบไฟฟ้า เบาะแถว 2 พับได้ 60:40 (ไม่มีเบาะแถว 3) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย/ขวา (Dual Zone) ช่องปรับอากาศตอนหลัง เครื่องเล่นวิทยุ AM/FM, CD, MP3, AUX-IN พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB หน้าจอสีขนาด 5 นิ้ว ลำโพง 4 จุด ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรค ABS, EBD, BA ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ Vehicle Dynamic Control (VDC) ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะถนนลื่น Active Break Limited Slip (ABLS) ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ Active Ride Control (ARC) ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในขณะถอนคันเร่ง หรือเข้าโค้ง Active Engine Brake (AEB) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง Active Trace Control (ATC) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist (HSA) กล้องมองหลัง กุญแจ Immobilizer พร้อมสัญญาณกันขโมย 2.0E 2WD HEV ประตูท้ายเปิด/ปิด อัตโนมัติ พร้อมระบบป้องกันการหนีบ ระบบเปิด/ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ภายในสีเบจ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ถุงลมด้านข้าง กล้องมองรอบทิศทาง AVM (Around View Monitor) 2.0V 4WD HEV ราวหลังคา ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) ภายในสีดำ หน้าจอสีขนาด 7 นิ้ว ลำโพง 6 จุด ระบบ Hill Descent Control ราคา 2.0S 2WD HEV 1,249,000 บาท 2.0E 2WD HEV 1,324,000 บาท 2.0V 4WD HEV 1,395,000 บาท พบกับ นิสสัน เอกซ์-ทเรล ไฮบริด พร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษได้ ที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32” ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคม 2558 นี้ !! ภาพที่เกี่ยวข้อง ............. คำค้นหา ............. MOTOR EXPO NISSAN nissan x trail hybrid นิสสัน เอกเทรล นิสสัน เอกเทรล ไฮบริด x trail รถไฮบริด hybrid car