Exhibitor Area Press Release International Visitors
How to get there All about organizer Sponsors

Update : 15 Dec 2011
  
ลูกค้าเชื่อมั่นคุณภาพมาสด้าส่งยอดจองท่วมท้น 4.5 พันคัน เร่งทยอยส่งมอบทันทีเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ตอบแทนลูกค้า บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วมของประเทศไทยเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น พร้อมกับการปิดฉากงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 28 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยสดงดงาม โดยเฉพาะรถยนต์มาสด้าที่มีลูกค้าจองรถอย่างคับคั่งจนยอดพุ่งสูงถึง 4,523 คัน สูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยเข้าร่วมงาน และมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เกือบ 100% โดยเฉพาะมาสด้า2 ที่มีลูกค้าจองสูงสุดถึง 3,797 คัน รวมถึงรุ่นพิเศษ Racing Series ที่โดนใจลูกค้าผู้หลงใหลในความเป็นสปอร์ต ส่วนรถสปอร์ตรุ่นพี่อย่างมาสด้า3 2.0ลิตรใหม่ ก็มียอดจองรวม 402 คัน รวมทั้งรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 PRO ใหม่ ซึ่งเป็น Prototype และจะเปิดตัวต้นปีหน้า มีลูกค้าขอจองไว้ล่วงหน้ามากถึง 318 คัน
นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดจองที่มาสด้าจากงานมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของการที่มาสด้าพยายามสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมามาสด้าจะเน้นการสร้างภาพลักษณ์ให้โดดเด่น เน้นเรื่องของสไตล์ความเป็นสปอร์ตและสะท้อนความพรีเมียมในรถแต่ละรุ่นเป็นหลัก จึงทำให้วันนี้ลูกค้าให้การยอมรับพร้อมมอบความไว้วางใจในคุณภาพ สะท้อนผ่านยอดจองรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นในงาน ส่งผลให้มาสด้าประสบความสำเร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว บรรยากาศในงานตลอด 12 วันที่ผ่านมา มีลูกค้าให้ความสนใจเดินทางมาจองรถกันอย่างต่อเนื่อง และชมรถแน่นบูธตลอดทุกวันนับตั้งแต่วันเปิด สิ้นสุดงานจึงได้รับยอดจองสูงถึง 4,523 คัน มากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ก่อนงานเริ่มเกือบ 100% โดยเฉพาะรถยนต์นั่งสปอร์ตซิตี้คาร์มาสด้า2 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดถึง 3,797 คัน ทั้งรุ่นสปอร์ต 5 ประตู และเอลิแกนซ์ 4 ประตู นอกจากนี้รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 2.0ลิตรใหม่ ก็ได้รับความนิยมสูงสุดเช่นเดียวกันมียอดจองสูงถึง 402 คัน และที่น่าประทับใจคือสปอร์ตปิกอัพ All New Mazda BT-50 PRO ใหม่ ที่ในงานจัดแสดงเพียงตัว Prototype เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ยลโฉมรถปิกอัพของมาสด้าที่จะมาเปิดเซ็กเม้นต์ใหม่ให้วงการปิกอัพเมืองไทย ในงานลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และขอจองรถไว้ล่วงหน้าถึง 318 คัน แม้จะทราบว่ารถจะเปิดตัวในเดือนมกราคมก็ตาม นอกจากนี้ในส่วนของรถยนต์กลุ่มพรีเมียมทั้งสปอร์ตโรดสเตอร์ มาสด้า MX-5 และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์สุดหรู 7 ที่นั่ง มาสด้า CX-9 ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันมียอดจองเข้ามาถึง 6 คัน ซึ่งมาสด้าได้ทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วบางส่วน และกำลังเร่งส่งมอบให้กับลูกค้าให้ทันตามกำหนด
นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอกจากยอดการจองรถยนต์มาสด้าที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งสวนทางกับยอดขายรถยนต์รวมทั้งตลาดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาท่ามกลางวิกฤตการณ์น้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศนั้น ส่งผลทำให้ตลาดรวมของประทศไทยลดลงเป็นอย่างมากถึง 68% แต่มาสด้ากลับเติบโตครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากสุดถึง 8% โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้นสูงถึง 1,994 คัน มีอัตราการเติบโตลดลง 26% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 2,652 คัน โดยแบ่งออกเป็นรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 รุ่นเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู จำนวน 516 คัน และรุ่นสปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตู จำนวน 807 คัน และรวมทั้งสองรุ่นสูงถึง 1,323 คัน หรือมีอัตราการเติบโตลดลง 14.3% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 1,545 คัน ตามมาด้วยรถปิกอัพช่วงล่างดี มาสด้า บีที-50 ให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสูงถึง 346 คัน ลดลง 50.9% และรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 สามารถครองยอดขายได้สูงถึง 317 คัน ลดลง 27.9% นอกจากนี้รถสปอร์โรดเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-50 มีจำนวน 5 คัน และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์สุดหรู มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 มีจำนวนสูงถึง 3 คัน
ตารางยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้า มกราคม-พฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2554 เปรียบเทียบกับ พ.ศ. 2553
สุรีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับยอดจองรถยนต์มาสด้าในงานมหกรรมยานยนต์ที่เพิ่งผ่านไป ซึ่งรถยนต์มาสด้าได้รับความสนใจและไว้วางใจจากลูกค้าอย่างสูง ส่งผลให้มียอดจองเข้ามามากที่สุดตั้งแต่มาสด้าเข้าร่วมงาน ยอดจองทุกรุ่นสูงถึง 4,523 คัน เป็นบทพิสูจน์แล้วว่าวันนี้แบรนด์มาสด้าได้ก้าวขึ้นสู่หนึ่งในผู้นำรถยนต์นั่งระดับหน้าของเมืองไทย เป้าหมายหลักสำคัญที่ต้องเร่งจัดการทันทีคือ การเร่งทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ทันเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้า และถือเป็นการขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในคุณภาพและความเชื่อมั่นที่มีให้กับแบรนด์มาสด้า โดยเฉพาะมาสด้า2 กับมาสด้า3 เนื่องจากมีลูกค้าจองเข้ามาเป็นจำนวนมากเกินจำนวนรถที่ผลิตในเดือนธันวาคมนี้ จึงได้เร่งเพิ่มจำนวนรถในเดือนมกราคมเพื่อมิให้ลูกค้าต้องรอรถนานเกินไป ซึ่งหลังจากช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ มาสด้าจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าได้อีกครั้ง โดยยึดหลักตามลำดับจองก่อน-หลังตามเลขที่ใบจองของแต่ละโชว์รูม
รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 60 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม-ซูม" อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ "ท้าทาย" "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง" เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกท่านได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา
เชิญสัมผัสและทดลองขับรถสปอร์ตมาสด้า2 สปอร์ตใหม่และมาสด้า2 เอลิแกนซ์ใหม่ รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 2.0ลิตรใหม่ และมาสด้า3 1.6ลิตร รถปิกอัพช่วงล่างดี มาสด้า บีที-50 สปอร์ตปิกอัพ พลังแรง และรถสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์หรู 7 ที่นั่ง New Mazda CX-9 ได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 129 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ (02) 664-4888 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข1-800-226-408
# # #
http://www.mazda.co.th Zoom-Zoom เราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในรถทุกคันที่เราผลิต
ข่าวจากมาสด้า

Home l Concept l Highlight l News l Activities Calendar l Photo Gallery l Who's Exhibiting l Download l Contest l Souvenir